Apple khai trương cửa hàng thân thiện với môi trường

Chủ Nhật, 08/11/2015 15:22  | Huy Bân (Theo Tech Insider)

|

(CAO) Cửa hàng “xanh” của Apple đã khai trương tại thành phố Brussels (Bỉ). Điểm đặc biệt nằm ở chỗ thiết kế và cách bài trí bên trong được chính Giám đốc thiết kế của hãng - Jony Ive đảm nhiệm với một không gian lớn và ý tưởng “xanh” làm chủ đạo.

Không biết hiệu quả của cửa hàng được thiết kế theo dạng này hiệu quả tới đâu nhưng điều chắc chắc rằng nó đã mang lại cảm giác thoải mái cho khách hàng. Đây không phải là cửa hàng Apple lớn nhất trên thế giới nhưng thiết kế của nó mang đậm dấu ấn của Jony Ive, đơn giản, thanh lịch và thân thiện với môi trường.

Cửa hàng Apple “xanh” được bao bọc bởi tấm kính trong suốt, cao khoảng 8 m, chạy thẳng từ sàn đến trần nhà. Phía cuối cửa hàng có một màn hình tivi kích thước lớn, phục vụ cho các buổi workshop và event lớn diễn ra trong năm.​ Nội thất bên trong chủ yếu là gỗ, ngay cả đến các giá trưng bày sản phẩm cũng được sử dụng cùng chung một loại gỗ.

Jony Ive là người chịu trách nhiệm cuối cùng về thiết kế phần cứng và phần mềm trên một loạt sản phẩm của Apple như: iPhone, iPad, MacBook, iPod nhưng ông lại chưa từng thiết kế Apple Store cho tới cửa hiệu đầu tiên ở Brussels.

 Một số hình ảnh cửa hàng thân thiện với môi trường của Apple:

Bình luận (0)

Lên đầu trang