Quân đội Mỹ phát triển công nghệ ‘đọc suy nghĩ’ người khác

Chủ Nhật, 15/11/2015 09:47  | Tôn Văn (Theo SlashGear)

|

(CAO) Dự án này có thể được phát triển thành máy phát hiện nói dối phiên bản mới thông qua kết quả thu được từ việc đo sóng não. Nhưng nếu dự án thành công hơn, nó sẽ có thể dùng để đọc suy nghĩ của người khác.

Quân đội Mỹ đã công bố về thành công của một dự án đọc suy nghĩ bằng cách giải mã sóng não. Công nghệ này thực chất chỉ đơn thuần là việc phân tích các hình ảnh thu được từ não người, để tìm ra những thông tin có ích.

Phòng nghiên cứu MIND của Quân đội Mỹ đang là đơn vị phát triển công nghệ này. Nó sẽ giúp người sử dụng có thể xác thực độ thật của thông tin mà người đang nói tiết lộ. Hiểu một cách đơn giản như trong thí nghiệm được MIND đưa ra, một quân nhân sẽ được cho xem nhiều bức ảnh thể hiện 5 nội dung chính.

Phòng nghiên cứu MIND của Quân đội Mỹ đang là đơn vị phát triển công nghệ này

Người quân nhân trong thí nghiệm sẽ bí mật lựa chọn một nội dung mình thích, rồi đếm số lượng ảnh đó. Trong vòng khoảng 2 phút, máy tính sẽ tìm được chính xác số ảnh mà người lính tham gia thử nghiệm đã lựa chọn.

Việc phát hiện được lựa chọn bí mật trên là nhờ cách phân tích các sóng não thu được mỗi khi người này nhìn vào hình ảnh trên màn hình. Dự định của Quân đội Mỹ là phát triển công nghệ này thành kỹ thuật tiên tiến hơn nhằm nhận diện các đối tượng cần.

Một trong những phương thức có thể được sử dụng để thực hiện điều này là "cắt" hình ảnh ra thành các mảnh nhỏ và chiếu liên tục trên màn hình. Điều này sẽ cho phép người phân tích dữ liệu có thể nhìn toàn bộ hình ảnh trong một thời gian ngắn, còn hệ thống thì có thể theo dõi phản ứng của não bộ người để nhận định liệu mục tiêu đã được tìm thấy hay chưa?

Bình luận (0)

Lên đầu trang