Apple sẽ ‘hi sinh’ jack 3,5mm tiêu chuẩn để iPhone 7 mỏng hơn nữa?

Chủ Nhật, 29/11/2015 05:36  | Huy Bân

|

(CAO) Theo nguồn tin của trang Mac Otakara, có khả năng iPhone 7 sẽ bỏ luôn cổng tai nghe 3,5mm tiêu chuẩn vì nó khiến thiết bị mới dày hơn 1mm.

Quyết định từ bỏ cổng tai nghe 3,5mm sẽ gặp phải trở ngại khi tai nghe chỉ có thể kết nối qua Lightning hoặc Bluetooth.

Việc bỏ đi cổng kết nối này nếu có thật sẽ khiến nhiều người dùng gặp khó khăn, thậm chí là bất tiện khi họ phải đi mua và thường xuyên mang adapter, nếu bài toán cổng Lightning có thể dùng cho cả tai nghe không được giải quyết.

Tai nghe dùng cổng Lightning có chi phí sản xuất cao nên việc xuất hiện trên thị trường rất hạn chế

Tai nghe dùng cổng Lightning có thể nhận dữ liệu kĩ thuật số nên mang lại chất lượng âm thanh cao, độ chi tiết tốt nhưng hiện tại tai nghe dạng này chi phí sản xuất cao nên việc góp mặt trên thị trường rất hạn chế.

Có thể là Apple sẽ bán thêm adapter rời để chuyển lại sang cổng 3,5mm khi cần thiết. Apple cũng được cho là sẽ tích hợp một bộ chuyển tín hiệu kĩ thuật số sang tín hiệu tương tự vào tai nghe EarPod của hãng để xài với iPhone 7. Hiện chưa rõ độ dày của iPhone 7 là bao nhiêu, có tin đồn nói là mỏng chỉ khoảng 6,1mm, tức là ít hơn 1mm so với iPhone 6S.

So sánh cổng tai nghe 3,5mm và cổng Lightning​

iPod Touch hiện tại mỏng hơn iPhone 6s là 1mm, tuy nhiên vẫn được tích hợp cổng tai nghe 3,5mm tiêu chuẩn, Apple cũng đã từng dự tính sử dụng cổng tai nghe kích thước 2,5mm ít phổ biến hơn, nhưng giải pháp này sớm được loại bỏ.

Thông tin cũng có biết Apple sẽ sử dụng cổng Lightning cho tai nghe EarPods trên iPhone thế hệ tiếp, trong đó tích hợp bộ phận chuyển đổi DA (Digital sang Analog). Và để sử dụng những tai nghe khác sẽ cần adapter chuyển đổi hoặc tai nghe tích hợp sẵn cổng Lightning.

Bình luận (0)

Lên đầu trang