Bill Gates ‘bỏ phiếu trắng’ trong cuộc chiến giữa FBI và Apple

Thứ Năm, 25/02/2016 12:15  | Trương Lâm

|

(CAO) Ông trùm trong thế giới công nghệ đã lên tiếng bác bỏ một phát biểu trước đây về việc ủng hộ quyết định hack iPhone của FBI. Theo đó, ông cho rằng diễn đạt của tờ Financial Times không phản ánh đúng suy nghĩ của mình.

Trong khi các ông lớn về công nghệ khác đã lên tiếng ủng hộ quyết định của Apple, thì Bill Gates lại đưa ra lập trường trung lập. Ông cho rằng, Quốc hội Mỹ và toà án cần có sự cân bằng hợp lí giữa an ninh quốc gia và quyền riêng tư của người tiêu dùng.

Bill Gates trả lời phỏng vấn với Bloomberg: “Tôi tin rằng việc chính phủ muốn đảm bảo an ninh cho người dân là đúng đắn nhưng nếu họ làm mất sự cân bằng giữa an ninh quốc gia và quyền riêng tư thì thật sự là điều không ổn”.

Bill Gates ‘bỏ phiếu trắng’ trong cuộc chiến giữa FBI và Apple

Trong cuộc phỏng vấn với Financial Times, ông cho rằng Apple đã đánh giá hơi sai sự việc FBI yêu cầu giúp họ mở khoá chiếc iPhone của tên tội phạm Syed Farook: “Việc FBI yêu cầu Apple giúp đỡ giống như việc họ yêu cầu nhà mạng hoặc nhà băng cung cấp thông tin để phục vụ điều tra. Apple chỉ cần hỗ trợ mở khoá (mật mã 4 số) để truy cập thông tin từ chiếc điện thoại ấy thôi, chứ không cần phải can thiệp quá sâu vào phần bên trong. Bản thân tôi nghĩ trước sau gì thì Apple cũng phải tuân theo luật của chính phủ, vấn đề chỉ là thời gian mà thôi”.

Ông tin rằng rồi sẽ đến lúc Apple phải nhượng bộ

Giám Đốc FBI James Comey phát biểu rằng: “Chúng tôi chỉ muốn Apple giúp chúng tôi mở khoá chiếc điện thoại để không phải tốn thời gian để đoán hay phá mã. Chỉ vậy thôi, chúng tôi không muốn phá thuật mã hoá hay ép Apple phải tạo ra chiếc khoá chủ (master key) để giải mã toàn bộ điện thoại”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang