Ông trùm diệt virus tuyên bố sẽ ra tay hack chiếc điện thoại của Apple vì tương lai nước Mỹ

Thứ Bảy, 20/02/2016 05:55  | Đồng Thần

|

(CAO) Giữa lúc cuộc tranh chấp của Apple và FBI đang căng thẳng, thì ông trùm diệt virus John McAfee đã lên tiếng: "Tôi sẽ hack miễn phí chiếc iPhone trong vụ San Bernardino".

Diễn biến cuộc chiến chống lại FBI của Apple xung quanh việc giải mã chiếc iPhone của tay súng đã giết chết 14 người tại San Bernardino, bang California trước khi tự sát đang trở nên nóng hơn bao giờ hết. Trong khi đó, Apple đã từ chối thẳng thừng vì cho rằng điều này sẽ làm ảnh hưởng đến quyền riêng tư của khách hàng và tạo thành tiền lệ xấu cho các sự vụ tương tự trong tương lai.

Những tên tuổi lớn của làng công nghệ như: Google, Microsoft, Facebook,… đều đứng về phía Apple trong cuộc chiến này. Bởi hầu hết thung lũng Silicon chịu áp lực rất lớn trong việc cung cấp thông tin cá nhân người dùng cho chính quyền thông qua các thiết bị chạy hệ điều hành phổ biến như: iOS, Android hay Windows.

Tim Cook đang khai màu cuộc đối đầu của giới công nghệ với chính phủ Mỹ

Để gỡ rối tình hình, huyền thoại diệt virus McAfee đã đưa ra ý tưởng giúp FBI giải mã miễn phí chiếc iPhone trên, giúp cơ quan này không cần ép buộc Apple mở backdoor cho thiết bị của họ nữa.

Tuy nhiên, đúng theo phong cách được cho là có phần hơi “điên khùng”, John McAfee đã lý giải vụ việc theo cái cách mà không ai nghĩ tới:

“Rõ ràng là FBI không thể tự hack chiếc iPhone này.Tôi tôn trọng Tim Cook và Apple nhưng tôi đang làm việc với một đội ngũ các hacker tốt nhất thế giới. Thế nên việc phá vỡ mã hóa chiếc iPhone trong vụ San Bernardino với chúng tôi chỉ là chuyện nhỏ.

Vậy tại sao các hacker tốt nhất trên hành tinh này không làm việc cho FBI? Bởi vì FBI sẽ không thuê bất cứ ai với tóc tai đủ màu, đeo khuyên tai, khuôn mặt đầy hình xăm,… trả cho họ nửa triệu USD mỗi năm.

Ông trùm diệt virus cho rằng an ninh nước Mỹ đang bị đe dọa vì không biết trọng dụng nhân tài

Nhưng tôi cược là Nga và Trung Quốc đã thuê những người tương tự làm việc trong nhiều năm nay. Đó là lí do tại sao chúng ta lạc hậu cả thập kỷ trong cuộc đua an ninh mạng. Một căn phòng với đầy những sinh viên tốt nghiệp ngành Khoa học máy tính của trường Stanford danh tiếng không thể cạnh tranh nổi với một hacker thực thụ dù anh ta không tốt nghiệp trung học.

Vì vậy, đây là đề nghị của tôi cho FBI. Tôi sẽ giải mã miễn phí thông tin trên chiếc iPhone trong vụ San Bernardino, với thời gian 3 tuần. Nếu bạn chấp nhận lời đề nghị của tôi, bạn không cần yêu cầu Apple nữa vì đó là một kết thúc đen tối cho nước Mỹ”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang