Nikon bị chế giễu khi trao nhầm giải cho một bức ảnh đã qua chỉnh sửa

Thứ Hai, 01/02/2016 06:18  | Huy Bân

|

(CAO) Đây được xem là một sai lầm nghiêm trọng khi chi nhánh Nikon tại đã trao giải thưởng cho một bức ảnh vốn là một tác phẩm Photoshop.

Quả thật, với cộng đồng hơn 10 triệu người trên Facebook của Nikon thì đây quả là tâm điểm gây sự chú ý. Nhất là khi Nikon vốn không phải tay mơ trong việc xác định độ chân thật của các bức ảnh dự thi.

Nikon công bố bức ảnh đoạt giải

Lỗi lầm này ngay lập tức đã trở thành đề tài chế giễu trên Facebook của hãng. Rất nhiều người đã chế ảnh bằng cách thay hình ảnh chiếc máy bay bằng các hình ảnh hài hước khác. Thậm chí, còn châm biếm chỉ cần dán hình ảnh chiếc máy bay trên ống kính là đã có “tuyệt phẩm” trên.

Chỉ cần dán hình một chiếc máy bay lên ống kính, bạn đã có tuyệt phẩm

Chủ nhân của bức ảnh đoạt giải ban đầu đã nói trên Instagram rằng anh ta "rất may mắn" vì đã chụp được bức ảnh này. Vẫn chưa rõ Nikon có thu hồi giải thưởng (một chiếc túi Nikon) hay không, song bức ảnh hiện vẫn được giữ nguyên.

Chủ nhân của bức ảnh từng cho rằng: "Tôi rất may mắn!"

Trang công nghệ The Next Web cho biết, chủ nhân bức ảnh đã nói lời xin lỗi. Anh này nói nói rằng mình đã cố gắng liên lạc với Nikon nhưng chưa thấy hồi âm. Theo lời thuật lại của chủ nhân bức ảnh là anh ta đang đi bộ ở khu Chinatown và vô tình chụp được các bậc thang, sau đó nghĩ rằng nếu có một chiếc máy bay ở điểm đó sẽ khiến bức ảnh trở ấn tượng. Vì thế, anh chàng đã dùng công cụ PicsArt chèn chiếc máy bay vào và tải lên Instagram.

Các công cụ chỉnh sửa hình ảnh rất dễ bị chuyên gia phát hiện

Dù khi chia sẻ hình ảnh và nhận được bình luận, chủ nhân của bức ảnh còn trả lời rằng đó là chuyến bay cuối cùng của ngày. Khi nhận nhiều lời chỉ trích anh này đã thanh minh rằng: “Đó chỉ là sự nhầm lẫn và đáng lẽ tôi không nên làm thế, cũng không nên trả lời với Nikon rằng tôi đã chụp được chiếc máy bay. Tôi thực sự xin lỗi Nikon và cộng đồng nhiếp ảnh”.

Loạt ảnh chế giễu tác phẩm đoạt giải của Nikon:

Bình luận (0)

Lên đầu trang