Xe điện Tesla cháy trơ khung khi đang sạc ở Na Uy

Thứ Hai, 11/01/2016 08:26  | Trương Lâm

|

(CAO) Theo NRK, một chiếc Model S 2014 đã bốc hỏa khi đang sử dụng cổng sạc nhanh tại trạm sạc Supercharger của Tesla tại Na Uy. May mắn là không có người nào bị thương vong trong vụ hỏa hoạn này.

Do không thể dập tắt đám cháy bằng nước, lính cứu hỏa Na Uy đã phải sử dụng một loại bọt chống cháy để dập lửa. Vụ cháy xảy ra sau khi chủ xe cắm sạc, rồi để xe ở đó và bước vào quán chờ đợi. Trạm sạc bị cháy là trạm sạc duy nhất trong khu vực nên từ nay chủ sở hữu xe điện Tesla sẽ phải di chuyển tới trạm sạc khác ở địa điểm xa hơn.

Lính cứu hỏa Na Uy đã phải sử dụng một loại bọt chống cháy để dập lửa

Thông tin này có phần bất lợi khi mà tính đến quý cuối của năm 2015, số lượng Model S đã đạt doanh thu 17.192 chiếc, con số này chưa kể đến 208 chiếc Model X xuất xưởng đầu tiên. Trong năm 2015, Tesla đã lần đầu tiên vượt qua cột mốc 50.000 xe, khi bán ra được tổng cộng 50.580 chiếc.

Rõ ràng, dù chỉ là con số lỗi nhỏ nhưng nó phần nào sẽ làm ảnh hưởng đến số lượng tiêu thụ của Tesla trong thời gian tới. Trong khi đó, cảnh sát Na Uy (nơi xảy ra tai nạn) cũng như Tesla đều đang tích cực điều tra vụ việc.

Trong lần trả lời báo giới gần đây nhất, Tesla vẫn khẳng định các trạm sạc nhanh Supercharger rất an toàn. Đồng thời, cam kết sẽ công khai kết quả điều tra, đây không phải là vụ cháy Model S duy nhất mắc phải nhưng lại là vụ cháy đầu tiên xảy ra khi xe đang được cắm sạc.

Chiếc Model S cháy chỉ còn trơ khung

Tính ra đây là chiếc Model S thứ tư bị cháy, chiếc thứ nhất bị cháy do bị thủng pin phía sau, chiếc thứ hai bị cháy do tai nạn (hư hại gầm xe gây cháy), chiếc thứ ba bốc cháy trong nhà xe không rõ nguyên nhân. Vào năm 2013, một chiếc Model S bị hư hại phần gầm xe cũng đã bốc cháy. Sau vụ việc này, Tesla đã lắp đặt một tấm bảo vệ bằng titan dưới gầm xe cho tất cả các mẫu Model S đang lưu hành.

Bình luận (0)

Lên đầu trang