Quảng Bình: Thực hiện dự án người dân chấm điểm dịch vụ công qua điện thoại

Thứ Tư, 06/01/2016 12:52  | Mạnh Hùng

|

(CAO) Dự án Dân chấm điểm M-Score là công cụ khảo sát ý kiến của người dân, doanh nghiệp về đánh giá chất lượng triển khai thủ tục hành chính khách quan, thuận tiện và phù hợp với điều kiện thực tế tại Quảng Bình.

Ngày 4-1, Thường trực HĐND tỉnh phối hợp với Văn phòng đại diện Tổ chức Oxfarm Anh tổ chức hội nghị khởi động thực hiện Dự án Dân chấm điểm M-Score. Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo tỉnh ủy, HĐND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành và đơn vị liên quan.

Quang cảnh hội nghị khởi động thực hiện Dự án Dân chấm điểm M-Score

Thông qua dự án Dân chấm điểm M-Score, người dân sẽ đến Văn phòng một cửa làm thủ tục và để lại số điện thoại; Công ty phân tích Thời gian thực RTA gọi điện hoặc nhắn tin cho người dân hỏi đánh giá về dịch vụ công; Công ty phân tích Thời gian thực RTA hoặc Trung tâm Phân tích Dự báo CAF hoặc Trường Đại học Indiana (Hoa Kỳ) phân tích kết quả đánh giá và viết báo cáo.

Từ kết quả nhận được, HĐND tỉnh Quảng Bình sẽ có khuyến nghị các cấp hành chính thực hiện cơ chế một cửa có hiệu quả. Mặt khác, để biết thông tin về hiện trạng hồ sơ của mình hoặc muốn phản ánh, góp ý về thái độ và cách làm việc của cán bộ… Người dân còn có thể gọi điện đến tổng đài 1800 8081.

Đây là hình thức khảo sát ý kiến của người dân, doanh nghiệp về đánh giá chất lượng triển khai thủ tục hành chính khách quan, thuận tiện và phù hợp với điều kiện thực tế tại Quảng Bình.

Thông qua dự án này sẽ cung cấp nguồn thông tin quan trọng để giúp người quản lý giám sát việc thực hiện công tác cải cách hành chính và trở thành cơ sở để UBND các cấp, các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Bình đánh giá toàn diện kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính…

Quảng Bình là tỉnh thứ 2 triển khai thực hiện dự án “Dân chấm điểm M-Score” nhằm thu thập ý kiến đánh giá về chất lượng dịch vụ công tại các văn phòng, trung tâm giao dịch một cửa.

Tháng 11-2014, Quảng Trị là tỉnh đầu tiên trong cả nước thực hiện dự án này, sau gần một năm thực hiện dự án đã tiếp cận khảo sát được 8.440 người dân ở khắp các huyện trên địa bàn tỉnh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang