Ông trùm Megaupload sẽ bị dẫn độ về Mỹ

Thứ Sáu, 25/12/2015 11:12  | Đồng Thần

|

(CAO) Kim Dotcom - ông trùm Megaupload sẽ bị dẫn độ về Mỹ để đối mặt với các cáo buộc vi phạm bản quyền, rửa tiền và gian lận.

Thẩm phán Nevin Dawson, làm việc tại tòa án New Zealand đã ra quyết định dựa theo yêu cầu dẫn độ từ phía Mỹ. Cùng với Kim còn có các nhân vật liên quan đến Megaupload như: Mathias Ortmann, Finn Batato và Bram van der Kolk cũng sẽ được dẫn độ về Mỹ với các cáo buộc tương tự.

Năm 2012, trang Megaupload do Kim Dotcom sáng lập cho phép người dùng tải và upload nhạc, phim lậu, phần mềm bản quyền,... với giá trị thời điểm đó được ước tính lên đến hơn 500 triệu USD.

Ông trùm Megaupload được biết đến với đời sống xa hoa, vung tiền như nước

Kim đã bị khởi tố tại Mỹ, sau đó bị cơ quan tình báo New Zealand bắt giữ trong một đợt truy quét. Tính từ đó tới nay, ông trùm này đã bị quản thúc 4 năm tại New Zealand và sẽ được dẫn độ về Mỹ trong thời gian tới.

Dù vậy, ông trùm này đã gửi đơn kháng cáo đến Tòa án tối cao của New Zealand.Trước khi quyết định được đưa ra, trên trang tweet cá nhân Kim vẫn gửi đến mọi người lời chúc Giáng sinh vui vẻ. Trang Magaupload đã bị đóng cửa vào năm 2013 nhưng Kim đã tạo ra một trang khác ngay sau đó với cái tên Mega, tiêu chí hoạt động tránh đụng chạm đến bản quyền.

Động thái dẫn độ của cơ quan chức năng Mỹ có thể xem là hành động “giết gà đe khỉ” nhằm răn đe hành động vi phạm bản quyền đang bùng phát ngày càng mạnh mẽ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang