Chỉ ra lỗi bảo mật của Facebook một hacker bị dọa kiện

Thứ Năm, 24/12/2015 05:00  | Thư Văn

|

(CAO) Đầu năm, hacker mũ trắng Wineberg đã nhận được phần thưởng trị giá 24.000 USD cho việc tìm kiếm lỗ hổng bảo mật trong dịch vụ Live.com của Microsoft. Tuy nhiên, Facebook khi được anh thông báo lỗi bảo mật, thay vì thưởng lại dọa kiện.

Anh Wesley Wineberg là một nhà nghiên cứu bảo mật độc lập đã tham gia vào chương trình tìm kiếm lỗi của Facebook. Theo gợi ý của một người bạn anh đã tập trung tấn công vào trang quản trị dịch vụ của Instagram (sensu.instagram.com), vốn đã được công khai trên internet.

Khi phát hiện được lỗi bảo mật và tiến hành tấn công thành công, anh Wineberg đã báo với với bộ phận bảo mật của Facebook nhưng thay vì được thưởng, thì anh lại bị công ty doạ kiện về hành động xâm phạm dữ liệu người dùng.

Mặt khác, trưởng bộ phận bảo mật của Facebook còn gọi cho sếp của Wineberg đe dọa sẽ kiện trừ khi Wineberg chấp nhận giữ im lặng và tiến hành xoá hết những thông tin đang sở hữu.

Tuy nhiên, Wineberg đã quyết định công khai những phát hiện của anh qua một bài blog cung cấp chi tiết kỹ thuật khám phá lỗi bảo mật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang