Hãng BMW chưa tham gia sản xuất xe tự lái vì còn hoài nghi công nghệ này?

Thứ Sáu, 11/12/2015 04:05  | Thư Văn

|

(CAO) Là một hãng sản xuất xe hơi lớn, cũng như nắm giữ vai trò tiên phong trong việc phát triển công nghệ nên thực sự hãng đã khiến nhiều người bất ngờ khi không trang bị công nghệ đỗ xe tự động.

Không vội vã như Tesla, BMW tỏ ra thận trọng trong việc triển khai công nghệ tự động vào những sản phẩm mới của mình. Giám đốc điều hành BMW - Harald Kruger cho biết: “Chúng tôi luôn muốn theo đuổi những công nghệ mới nên dĩ nhiên muốn cung cấp cho người dùng một hệ thống lái tự động trên đường cao tốc, với vận tốc tối đa lên đến 120 km/h. Nhưng điều quan trọng hơn mà chúng tôi quan tâm là nó phải đạt mức an toàn tuyệt đối.

Trong ngành công nghiệp ứng dụng, bạn có thể sản xuất sản phẩm mới trên thị trường khi chúng đã đạt 70 - 80% mức sẵn sàng, sau đó dần dần hoàn thiện với sự hợp tác của khách hàng. Điều đó là hoàn toàn không đúng đối với tính năng an toàn của một chiếc xe hơi”.

Tính năng Remote Parking, một tính năng thông minh nhưng vẫn cần có sự can thiệp của con người

Có lẽ đó là lý do tại sao BMW đã không trang bị cho dòng 7-Series 2016 tính năng đỗ xe tự động, khi mà các đối thủ cạnh tranh gần như đã làm toàn bộ. Hãng chỉ trang bị trong dòng mới tính năng Remote Parking, một tính năng thông minh nhưng vẫn cần có sự can thiệp của con người. ​

Quan điểm của BMW có lẽ xuất phát từ uy tín và sự dè chừng trước những sai sót có thể mắc phải của công nghệ mới. Chẳng hạn, ngay sau khi công bố sản phẩm, nhà sản xuất Tesla Model S đã phải bổ sung hệ thống Autosteer và Auto Lane Change (tự động chuyển làn) trong bản cập nhật phần mềm Autopilot 7.0.

Do đó, thay vì cung cấp công nghệ đỗ xe tự động, BMW sẽ tiến hành phân tích, nghiên cứu, đồng thời thử nghiệm nó thêm một thời gian nữa. Nói về kế hoạch sắp tới, ông Kruger tiết lộ: “Chúng tôi sẽ hoàn thiện khả năng đỗ xe tự động trước tiên. Bước tiếp theo là bổ sung thêm tính năng tự động thú vị mới, nó cho phép bạn dừng xe trước cửa garage, xuống xe và nó sẽ tự đi tìm chỗ đỗ. Cuối cùng, sẽ là tính năng lái tự động trên đường cao tốc. Tất cả những công nghệ đó sẽ được phát triển theo lộ trình và có kế hoạch cụ thể”.

(Theo Mashable)​

Bình luận (0)

Lên đầu trang