Porsche công bố dòng xe điện sạc 15 phút chạy được 400 km

Thứ Sáu, 18/09/2015 10:30  | Tôn Văn (Theo BI)

|

(CAO) Ông lớn Porsche đã giáng một đòn khá mạnh mẽ khi công bố mẫu xe chạy điện Mission E, với nhiều ưu điểm vượt trội và hẳn nhiên nó sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh đáng gờm của Tesla Model S.

Porsche Mission E vừa được giới thiệu tại triển lãm ô tô Frankfurt Motor Show (Đức). Theo công bố của Porsche, Mission E có thể đạt tốc độ khởi động từ 0 - 100 km/h chỉ trong vòng ít hơn 3,5 giây.

Mặc dù có thấp hơn tốc độ khởi động của mẫu xe đối thủ Tesla Model S nhưng bù lại Mission E duy trì được mức năng lượng rất tốt. Chỉ trong vòng 15 phút sạc, năng lượng xe sẽ đạt 80%, tương đương với quãng đường có thể di chuyển khoảng 400km. Còn nếu phi đầy, tương đương 100% năng lượng thì chiếc xe có thể di chuyển quảng đường lên đến 500km.

Để đạt được điều này, Mission E sử dụng hệ thống sạc 800V mới, cổng sạc Porsche Turbo Charging, tích hợp màn hình hiển thị tình trạng hệ thống cho tốc độ sạc nhanh hơn đáng kể.

Về cấu tạo, Porsche Mission E sở hữu dáng hình làm bằng nhôm, thép và sợ carbon polymer giúp giảm tối đa trọng lượng cho xe. Pin sẽ được tích hợp ngay dưới vị trí chỗ ngồi để duy trì trọng tâm của xe.

Vốn là ông lớn trong việc thiết kế xe nên Porsche đã tích hợp cho Mission E khá nhiều công nghệ. Chẳng hạn như tài xế có thể làm chủ cả hệ thống trong buồng lái thông qua điều khiển bằng mắt và cử chỉ, tương lai sẽ áp dụng cả công nghệ chiếu hologram tiên tiến để điều khiển xe.

Tuy nhiên, hiện tại Mission E mới chỉ đang là một nguyên mẫu, chưa có thời điểm ra mắt cụ thể nên chưa có thông tin chắc chắn hay cụ thể nào. Giá bán ban được gợi ý cho mẫu xe này có thể lên tới 154.395 USD (khoảng 3,4 tỷ đồng). Nếu không có gì thay đổi, Porsche sẽ tung mẫu xe điện này ra thị trường vào năm 2019.

Clip giới thiệu Porsche Mission E:

Bình luận (0)

Lên đầu trang