Porsche Macan - Mẫu siêu xe thể thao đầy hấp dẫn

Thứ Hai, 15/06/2015 05:24  | Hoàng Sơn

|

(CAO) Porche Macan đã đem đến cho người sử dụng một mẫu xe đa dụng cỡ nhỏ với cảm giác lái tuyệt vời. Ngoài ra, khả năng thích nghi của động cơ dư sức đáp ứng được những con đường chật chội trong đô thị cho đến địa hình gồ ghề như địa hình ở Việt Nam.

Trong hành trình trải nghiệm Porche Macan, chiếc xe đã khẳng định vị thế của mình trong phân khúc SUV hạng sang cỡ nhỏ. Không chỉ vậy, chiếc crossover này dường như được chế tạo để thách thức những địa hình phức tạp hơn nữa.

Cảm nhận của chúng tôi, chiếc xe hoạt động rất linh hoạt, năng động trong đô thị nhưng vẫn mang đậm chất thể thao. Hệ thống lái cơ điện là điểm tuyệt vời của Macan. Vô lăng có độ đầm và khả năng phản hồi khiến người lái cảm thấy tự tin qua những đoạn cua hay đường gập ghềnh.

Khoang nội thất rộng rãi sang trọng với đầy đủ tiện nghi, chắc chắn sẽ hài lòng bất kỳ một chủ nhân khó tính nào. Chiếc xe quá hoàn hảo khi đáp ứng được toàn bộ những gì cần có trên một chiếc xe địa hình. Chẳng hạn, khả năng vượt mặt tương tự tính năng của dòng off-road càng làm chúng tôi khẳng định sự tuyệt vời mà hãng Porche đem lại.

Điểm độc đáo nữa của Macan là chìa khóa khởi động nằm ở bên trái của vô lăng. Các dòng phiên bản của Macan đều được trang bị hệ thống truyền dẫn 4 bánh toàn phần chủ động và bộ ly hợp đa đĩa được điều khiển bằng điện, hộp số 7 cấp ly hợp kép PDK giúp cho việc sang số, trả số hoạt động năng động và mượt mà hơn.

Với những tiện nghi hiện có Porche Macan sẽ làm hài lòng ngay cả đối với những chủ nhân khó tính nhất

Phiên bản Macan S với động cơ V6 3,0L tăng áp kép, 340 mã lực giúp xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,4 giây đối với chế độ thường, 5,2 giây với chế độ thể thao tùy chọn. Dòng Macan Turbo động cơ V6 3,6L với bộ tăng áp kép, 400 mã lực cho khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 4,8 giây và chế độ thể thao là 4,6 giây, tốc độ tối đa là 266km/h.

Thực chất, Macan được thiết kê dựa theo mẫu xe Cayenne. Chẳng hạn, có thể nhận thấy lưới tản nhiệt mở rộng hơn so với dòng Cayenne, nắp ca-pô với các đường gân nổi tạo dáng vẻ hầm hố nhưng thân xe lại được thiết kế mềm mại với những đường bo cong.

Xe có các đường gân nổi tạo dáng vẻ hầm hố nhưng thân lại có cả những góc bo tròn mềm mại

Thiết kế đèn đuôi dựa trên nền của chiếc Porche 918 Spyder đình đám ống xả kép đối xứng 2 bên tạo nét thể thao pha lẫn sự thanh lịch của chiếc SUV. Bộ cánh lướt gió được gắn làm tăng cảm nhận khí động học trên xe.

Xe được trang bị dãy đèn LED ban ngày bên trên, bên dưới là đèn sương mù. Hệ thống đèn Bi-xenon có tùy chọn hệ thống Porsche Dynamic Light System (PDLS) trên phiên bản Macan Turbo, đã tăng khả năng phân bổ ánh sáng tự động, rẽ hướng trợ sáng khi vào những đoạn cua.

Khoang nội thất được sử dụng bởi những chất liệu cao cấp quen thuộc như: da, nhôm màu titan mờ, một số chi tiết có thể ốp carbon hoặc gỗ. Khoang lái mang đậm chất thể thao từ vô-lăng 3 chấu, bọc alcantara, tích hợp lẫy chuyển số trực tiếp dưới vô lăng tạo phong cách thể thao đặc trưng của Porsche.

Hệ thống giải trí Porsche Car Connect (PCC) với màn hình LCD kích thước 7inch, tích hợp đầu DVD cùng khả năng kết nối điện thoại thành remote điều khiển các tính năng của xe. Hệ thống âm thanh tùy chọn 16 loa Burmester công suất hơn 1.000 Watt (gồm một loa siêu trầm 300 Watt) hoặc Bose 545 Watt.

Nội thất bên trong xe rất đẳng cấp và sang trọng

Cần số được thiết kế cao và dốc giúp thao tác sang số thực hiện dễ dàng và giúp việc chuyển chế độ lái “mượt mà” hơn. Hàng ghế sau rộng rãi, thoải mái được trang bị điều hòa chỉnh nhiệt độ độc lập. Trên nóc, hệ thống sunroof panorama tạo không gian mở. Tuy Macan là chiếc xe SUV compact mang đậm chất thể thao, nhưng khoang chứa hành lý lại được thiết kế rất thoáng.

Trải nghiệm Porche Macan, ghế lái là điểm cộng thêm cho sự hòa hảo của chiếc xe, ghế được thiết kế ôm sát lưng tạo sự thoải mái, phấn khích cho người điều khiển. Khởi động chìa khóa và vô số, chiếc xe nhẹ nhàng lăn bánh, hệ thống giảm xóc của xe vận hành dễ chịu trong bất kỳ đoạn đường nào.

Với tốc độ trên 100km/h tại cao tốc Long Thành – Dầu Giây, chiếc xe vận hành êm ái, vô lăng đầm tạo cảm giác như đang di chuyển với vận tốc 60-80km/h. Đoạn đường mà chúng tôi thử tăng tốc 120km/h, chiếc xe tạo cảm giác an toàn tuyệt đối.

Khi động cơ tăng tốc nhẹ, nhạy hơn đem lại khả năng tăng tốc tức thời. Âm thanh từ ống xả tạo sự hưng phấn khi tăng, giảm chân ga. Chúng tôi đánh giá cao chế độ vận hành của Macan. Nếu người sử dụng thích chạy với tốc độ vừa phải thì sử dụng chế độ bình thường.

Nhưng với chế độ Sport và Sport Plus thì sự thay đổi của tiếng máy, gia tốc, khả năng sang số tạo một cảm giác hoàn toàn khác. Chiếc xe trở thành một con mãnh thú, lướt nhẹ chân ga, chiếc xe vọt lên ngay lập tức. Chỉ tiếc là với đường sá tại Việt Nam thì không có nhiều cung đường để hưởng thụ trọn vẹn chức năng này.

Ngoài những trang bị bị tích hợp sẵn trên xe, Porche còn bổ sung các gói trang bị như hệ thống ống xả thể thao, đèn pha chính tối màu, đèn hậu LED, hệ thống điều phối lực kéo PTV Plus, cảm biến đo khoảng cách trước - sau, hệ thống treo khí nén, hệ thống an toàn chủ động Porsche Active Safe (PAS),…

Với mức giá khởi điểm của xe là 2,6 tỉ, nếu muốn chiếc xe hoàn hảo tuyệt đối thì người mua cần chuẩn bị hơn 1 tỷ để trang bị thêm những tùy chọn theo sở thích mà những bản tiêu chuẩn không thể có được.

Bình luận (2)

Xe đẹp quá. Nhưng mình lại không thích màu xanh này. Màu bạc thì đẹp hơn

Hải Đức - Thứ Hai, 15/06/2015, 07:11 Trả lời | Thích

Tiền đâu mà mua hàng này trời!! Ngắm và mơ ước thì ok

lovemoney - Thứ Hai, 15/06/2015, 06:57 Trả lời | Thích
Lên đầu trang