Urban SUV

Thị trường đầy tiềm năng cho SUV đô thị

Thứ Ba, 09/06/2015 20:04  | Hoàng Sơn

|

Urban SUV (SUV đô thị) với vóc dáng nhỏ gọn, mức giá giao động dưới 800 triệu đồng đã và đang làm nóng phân khúc này. Đây sẽ là thị trường tiềm năng của những hãng xe lớn trên thế giới.

Ford Ecosport ra mắt năm 2014, hiện là dòng xe SUV đô thị (Urban SUV) duy nhất tại Việt Nam, có giá bán từ 598 triệu đến 681 triệu. Đây là chiếc xe có doanh số bán khá tốt khi có gần 300 xe được bán ra mỗi tháng. Nhưng trong thời gian tới, Công ty Huyndai Thành Công sẽ nhập khẩu Huyndai ix25, sản xuất tại Ấn Độ về Việt Nam. Trước mắt, Huyndau ix25 sẽ là đối thủ cạnh tranh với Ford Ecosport trong phân khúc Urban SUV.

Ford Ecosport - Ảnh: Hoàng Sơn

Không chỉ Huyndai ix25, mà ngay cả hãng xe Nhật Bản như Mazda, Honda cũng đang tham khảo thị trường để đưa mẫu Mazda CX-3, sản xuất tại Thái Lan trong thời gian tới và Honda HR-V với 3 phiên bản S,E và EL vào thị trường Việt Nam.

Huyndai ix25

Mức giá bán của những mẫu xe phân khúc Urban SUV sắp về Việt Nam sẽ có mức giá bán cạnh tranh. Điển hình, giá của Huyndai ix25 tại Ấn Độ từ 800.000 Rupi (khoảng 274 triệu đồng), mặc dù xe ô tô nhập từ Ấn Độ về Việt Nam có mức thuế cao tới 68% nhưng với mức giá rẻ, mẫu xe này vẫn có sức cạnh tranh mạnh so với xe trong nước.

Tại Indonesia có chính sách khuyến khích phát triển xe giá rẻ nên các hãng sản xuất xe hơi đều đưa ra những dòng xe có mức giá rẻ. Đơn cử là mẫu xe Honda HR-V, tuy cùng sản xuất dòng xe này với Thái Lan phiên bản 1.8L. Nhưng Indonesia lại làm riêng phiên bản 1.6L với giá rẻ hơn.

Honda HR-V
Mazda CX-3

Urban SUV là mẫu xe có kích thước nhỏ gọn, độ an toàn cao, tiết kiệm nhiên liệu, đem lại sự thoải mái khi di chuyển trên đường quốc lộ và trong đô thị. Đáp ứng nhu cầu tiện dụng cho những khách hàng khó tính nhất.

Những năm trước, phân khúc này gần như hoàn toàn không có một mẫu xe nào nổi trội. Nhưng chỉ 1 năm trở lại, lượng khách hàng quân tâm đến phân khúc này tăng đáng kể, khiến các hãng sản xuất xe liên tục cho ra mắt những mẫu xe thuộc phân khúc đa dụng cỡ nhỏ này. Sự cạnh tranh về giá cả giữa các hãng sẽ đem lại nhiều sự chọn lựa cho khách hàng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang