Hacker tấn công ngân hàng HSBC

Thứ Bảy, 30/01/2016 01:58  | Trương Lâm

|

(CAO) Theo Independent cho biết, dịch vụ ngân hàng trực tuyến (online banking) của HSBC đã bất ngờ bị tin tặc tấn công, khiến khách hàng không thể không thể truy cập vào trang dịch vụ của hãng.

Khi khách hàng cố gắng truy cập vào trang dịch vụ của hãng thì đều gặp dòng thông báo: “Chúng tôi muốn gửi lời xin lỗi tới tất cả khách hàng, hiện tại dịch vụ ngân hàng trực tuyến đang không thể truy cập. Chúng tôi đang tìm mọi cách để khắc phục, xin hãy thử lại lần sau. Chúng tôi lấy làm tiếc vì sự bất tiện này!”

HSBC đưa ra khuyến cáo, các khách hàng nên sử dụng Phone Banking, nếu không sử dụng được các dịch vụ ngân hàng trực tuyến. Đại diện của hãng tuyên bố: “HSBC vẫn đứng vững trước cuộc tấn công này, toàn bộ các giao dịch của khách hàng HSBC không bị ảnh hưởng. Chúng tôi đang nỗ lực nhằm khôi phục lại”.

HSBC cũng từng bị sự cố tương tự nhưng đại diện HSBC cho rằng nó xuất phát từ lỗi kĩ thuật của hệ thống, chứ không phải bị tin tặc tấn công như hiện tại

Ngân hàng cũng khuyến cáo các khách hàng nên sử dụng Phone Banking, nếu tình trạng này vẫn tiếp tục xảy ra. Theo thống kê của trang Independent, lần gần nhất là HSBC cũng lâm vào một sự cố tương tự là vào tháng 1-2016. Nhưng lúc đó, đại diện HSBC cho rằng nó xuất phát từ lỗi kĩ thuật của hệ thống, chứ không phải bị tin tặc tấn công như hiện tại.

Bình luận (0)

Lên đầu trang