Thiếu niên Mỹ bức xúc các vụ xả súng, phát minh ra công nghệ kích hoạt bằng vân tay

Thứ Ba, 19/01/2016 04:55

|

(CAO) Năm 2012, chàng thiếu niên Kai Kloepfer sống ở Boulder, cách rạp chiếu phim Aurora khoảng 35 dặm, nơi xảy ra vụ xả súng làm chết 12 người, bắt đầu quan tâm đến việc phát triển dự án súng kích hoạt bằng vân tay.

Cụ thể, Kai đã nghiên cứu ra một khẩu súng thông minh, nó chỉ được kích hoạt khi tiếp xúc với đúng vân tay của người đăng ký. Chủ sở hữu có thể lưu giữ vân tay của họ cũng như những người được phép sử dụng khẩu súng vào cơ sở dữ liệu. Dấu vân tay sẽ được lưu trữ và mã hóa theo tiêu chuẩn của quân đội.

Ý tưởng của Kai bắt đầu từ khi anh tìm hiểu thông tin trên mạng và thấy các vụ giết người, cũng như xả súng đang có xu hướng tăng với mức độ ngày càng nghiêm trọng. Vì vậy, Kai đã tìm tòi nghiên cứu một công nghệ giúp ngăn ngừa những bi kịch do súng gây ra.

Cây súng nhựa có gắn chip kiểm soát bằng vân tay của Kai

Chàng thiếu niên đã không ngần ngại chia sẻ thông điệp từ phát minh của mình: "Khi người đăng ký áp vân tay của mình vào cảm biến khẩu súng mới bắt đầu làm việc. Nhưng nếu một đứa trẻ nhỏ vô tình tìm thấy nó hay một thiếu niên cố gắng sử dụng khẩu súng để tự tử, một kẻ khủng bố, cướp,... tước súng từ một cảnh sát thì cũng không thể sử dụng được".

Phát minh của Kai hiện rất được quan tâm, nhất là khi Tổng thống Obama đã nêu ra thông điệp tìm giải pháp trong việc kiểm soát súng. Cuối bài phát biểu, ông Obama đã khóc vì tiếc thương cho những đứa trẻ và người vô tội bị thiệt mạng vì các vụ xả súng ở Mỹ.

Kai hiện đang tổ chức quyên tiền trên Indiegogo để biến nguyên mẫu khẩu súng thử nghiệm bằng nhựa thành một thiết bị thực tiễn. Anh cho biết: "Nếu tôi có thể tạo ra một công nghệ thực sự có thể cứu sống một con người, thì tôi sẽ làm tất cả mọi thứ có thể vì nó".

Clip cận cảnh cây súng nhựa có gắn chip kiểm soát bằng vân tay của Kai:

Bình luận (0)

Lên đầu trang