Các trang web của hãng xe hơi Nissan bị Anonymous đánh sập vì... cá voi

Thứ Sáu, 15/01/2016 09:29  | Huy Bân

|

(CAO) Theo BBC, hãng Nissan đã cho ngừng hoạt động các trang web của hãng sau khi bị tấn công. Các hacker có liên quan tới phong trào Anonymous đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ việc này.

Hai trong số các trang web chính của Nissan đã bị Anonymous đánh sập ngay khi sự kiện triển lãm ô tô quan trọng nhất thế giới đang diễn ra tại Detroit. Trên tài khoản Twitter của mình, các hacker thuộc phong trào Anonymous khẳng định nguyên nhân của vụ việc là do hành động giết hại cá heo và cá voi của nước Nhật.

Trang nissan.com phải ngừng hoạt động vì bị Anonymous  tấn công

Trong những tuần gần đây, Anonymous đã liên tục tấn công các trang web thuộc chính phủ Nhật, đồng thời xem đó như một hành động nhằm bày tỏ sự phản đối về việc săn bắn cá voi và cá heo cho mục đích thương mại nhưng luôn lấy cơ là dành để nghiên cứu khoa học. Trước đó, Anonymous cũng đã tấn công vào các trang web thuộc về chính phủ Iceland, khiến cho các trang web này ngưng hoạt động trong vòng 13 giờ.

Lý giải việc hãng Nissan trở thành mục tiêu Anonymous giải thích: "Họ là một tập đoàn lớn ở Nhật Bản, nên có sức ảnh hưởng sâu rộng trong nước. Chúng tôi chọn mục tiêu lớn để có thể truyền thông đệp phản đối việc săn bắt cá heo và cá voi mạnh mẽ hơn. Mặt khác, để nâng cao nhận thức về hành động giết hại cá voi và cá heo tại Taiji, bởi truyền thông Nhật Bản đang kiểm soát các tin tức này. Điều quan trọng là thông điệp nhắn gửi, chúng tôi không tấn công tới các dữ liệu người dùng và dữ liệu hệ thống".

Hiện Nissan chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về vụ việc, ngoài vài lời thông báo trên truyền thông: "Vấn đề thông tin riêng tư của khách hàng là tối quan trọng, chúng tôi đánh giá vụ việc mang tính nghiêm trọng nếu nó đe dọa tới hệ thống thông tin. Do cần kiểm tra lỗi nên các trang web bị tấn công sẽ tạm thời ngưng hoạt động".

Bình luận (0)

Lên đầu trang