iPad Air 3 sẽ sử dụng màn hình 4K, cùng nhiều nâng cấp mạnh mẽ

Thứ Sáu, 29/01/2016 02:35

|

(CAO) iPad Air 3 dự kiến ra mắt vào cuối tháng 3-2016, điều nổi bật nhất của sản phẩm này chính là màn hình cảm ứng có độ phân giải rất cao, lên đến 4K.

DigiTimes trích dẫn nguồn tin từ các chuỗi cung ứng tại Trung Quốc cho biết General Interface Solution và TPK - hai công ty có trụ sở tại Đài Loan sẽ được giao nhiệm vụ sản xuất các tấm nền màn hình cảm ứng cho iPad Air 3.

Điểm được giữ nguyên có thể xác định là màn hình, với kích thước 9,7 inch. Nhưng độ phân giải sẽ đạt mức 4K, tức là cao gấp 4 lần chuẩn Full HD. Ngoài ra, dung lượng RAM sẽ được nâng cấp lên mức 4GB và pin cũng sẽ sử dụng được trong thời gian lâu hơn, để cung cấp đủ năng lượng cho màn hình có kích thước lớn.

iPad Air 3 cũng sẽ được hưởng một số công nghệ khác như: sử dụng tấm nền có Oxide TFT vô cùng mỏng (thin-film transistor) giống iMac Retina 5K, hệ thống gồm 4 loa ngoài, tích hợp đèn Flash ở mặt sau, khả năng hoạt động với bút Apple Pencil,...

Tuy nhiên, iPad Air 3 nhiều khả năng sẽ không được tích hợp công nghệ 3D Touch. Dù hiện tại iPad đã có 3 mẫu với 3 kích thước khác nhau nhưng doanh số tablet của Apple vẫn tiếp tục ảm đạm khi đã giảm 25% so với cùng kỳ năm ngoái.

Cũng theo 9to5Mac thì iPad Air 3 sẽ là một phần của kế hoạch cải thiện doanh số cho iPad của Apple trong năm nay.

Bình luận (0)

Lên đầu trang