9 điều bạn không thể nghĩ smartphone có thể làm

Thứ Sáu, 12/02/2016 14:27

|

(CAO) Điện thoại thông minh (smartphone) thực sự là một phát minh công nghệ tuyệt vời. Là một chiếc máy tính nhỏ gọn, được trang bị đầy đủ các tính năng. Tuy vậy, một số tính năng lại chưa được giới thiệu rõ ràng, dưới đây là 9 tính năng có thể bạn chưa biết để sử dụng tối đa các tính năng của chiếc smartphone.

Thay đổi giao diện trên Android

Thay đổi launcher trên Android

Hầu như tất cả các hãng sản xuất smartphone trên nền tảng Android đều có giao diện riêng của mình, có thể là TouchWiz của Samsung, hoặc HTC Sense của hãng HTC. Và các hãng đều dành lượng lớn thời gian để cố gắng cải thiện bản rom gốc khác biệt.

Nhưng bất chấp những nỗ lực, họ vẫn không thể làm hài lòng được tất cả môụ người, có thể giao diện vẫn còn thiếu tính năng, hoặc sự sắp xếp giao diện chưa hợp lý. Các nhà sẳn xuất điện thoại thông minh không phải là những người duy nhất có thể phát triển giao diện cho Android, có rất nhiều hãng thứ ba đã tung ra các sản phẩm sáng tạo của mình lên Google Play, cho phép người dùng tải về và thay thế trên bất kỳ chiếc smartphone nào.

Nova Launcher là một trong những launcher tốt nhất, nó gần giống với bản giao diện gốc, nhưng cung cấp những công cụ tùy chỉnh mạnh mẽ. Một lựa chọn khác, đạc biệt là nếu bạn muốn có một launcher có hiệu ứng 3D, Launcher 3D là sự lựa chọn phù hợp.

Khả năng kết nối các thiết bị bằng tia hồng ngoại

Điều khiển các thiết bị khác bằng tia hồng ngoại

Ngày càng có nhiều điện thoại Android đang được phát hành với blasters hồng ngoại, đjăc biệt là các dòng điện thoại cao cấp như Samsung Galaxy S6 và HTC One M9.

Nếu điện thoại của bạn có chức năng đó, về lý thuyết sẽ có thể kiểm tra được bất cứ thiết bị nào tương tác được với tín hiệu hồng ngoại, có thể được lập trinh để điều khiển TV hoặc hộp set-top.

Nhưng thậm chí nêu điện thoại của bạn không có chức năng ấy thì bạn cũng có thể tìm thấy những ứng dụng tương tự trên Google Play.

Khả năng xác định bài hát

Xác định bài hát

Bạn có thể xác định bài hát bạn đang nghe tại quán café, nhà hàng, khách sạn ngay lập tức là bài hả gì, một khi điện thoại các bạn có cái đặt ứng dụng Shazam hoặc SoundHound. Và bạn có biết không, Google, Apple và Microsoft cũng đã tạo ra các công cụ nhận dạng bài hát của riêng mình?

Các hãng nói trên đang tích hợp vào trợ lý ảo của mình, vì vậy hiện tại bạn chỉ có thể yêu cầu Goôgle Now hoặc Siri bái nhạc nào đang được chơi hoặc bấm vào biểu tượng tìm kiếm âm nhạc bên trong Cortana.

Biến chiếc điện thoại Android thành một máy chơi game chuyên nghiệp

Biến Android của bạn thành một máy chơi game

MHL (aka Mobile High-Definition Link) là một cách để kết nối điện thoại và thiết bị điện tử cầm tay khác để TV HD và màn hình, sử dụng một cáp MHL liên kết giữa các cổng micro USB trên điện thoại của bạn và HDMI của màn hình của bạn.

Không phải tất cả điện thoại hỗ trợ MHL, nhưng điện thoại di động của Samsung và Sony làm được điều đó. Giả sử điện thoại của bạn hỗ trợ nó, bạn có thể lấy một cáp MHL từ khoảng £ 10 và sau đó bạn sẽ có thể trải nghiệm đa phương tiện từ điện thoại thông minh của bạn trên một màn hình lớn.

Nếu bạn đã có một Sony Xperia Z3 +, Sony Xperia Z3, Sony Xperia Z3 nhỏ gọn hay Sony Xperia Z2, ý tưởng khác là sử dụng các PS4 Remote Play và chơi giao diện điều khiển trò chơi trên điện thoại của bạn.

Kết nối đơn giản các ứng dụng bằng IF

Tự động hóa cuộc sống của bạn bằng IF

IF (IFTTT hoặc If that then this) là một ứng dụng có sẵn trên Android và iOS , mà tạo ra các kết nối đơn giản giữa các ứng dụng và chức năng. Bạn có thể, ví dụ , thiết lập dữ liệu điện thoại di động tắt khi bạn đang kết nối với Wi - Fi hoặc tự động tải ảnh mới lên dịch vụ lưu trữ đám mây của bạn lựa chọn .

Để làm cho mọi việc dễ dàng hơn, có hàng chục recipe có sẵn , vì vậy bạn có thể ngay lập tức tự động hóa gần như tất cả mọi thứ .

Đa ngôn ngữ

Đa ngôn ngữ

Ngay cả những nhà ngôn ngữ học giỏi nhất cũng không thể huyên thuyên đủ các câu phức bằng nhiều loại ngôn ngữ khác nhau. Hoặc với một số người, thậm chí chỉ là lời chào với người họ gặp cũng là vấn đề khó khăn.

Nếu bạn đã có một chiếc điện thoại Android, bạn có thể yêu cầu Google Now dịch một câu hoặc cụm từ, ngoài ra còn có ứng dụng iTranslate, có sẵn iOS, Windows Phone và Android cũng có hoạt động tương tự.

Cách chuyển bài hát bằng phím tăng giảm âm lượng

Dùng phím âm lượng để qua bài hát

Sử dụng điện thoại như một máy nghe nhạc MP3 là rất tốt, nhưng khi điện thoại trong túi của bạn, và không thể nhìn màn hình điện thoại để chuyển bài hát thì chỉ cần ấn 2 lần phim âm lượng để qua bài hát.

Trên điện thoại Blackberry 10, điều náy rất đơn giản, chỉ cần vào System Volume trong Setting (Cái đặt) và mở Music Shortcuts, bạn sẽ dễ dàng chuyển sang bài hát tiếp theo bằng cách giữ nút âm lượng lên và đóng trước đó bằng cách giữ nút xuống .

Trên Android, bạn cần phải dùng ứng dụng của bên thứ ba, chẳng hạn như ' Pocket Skip Track' hoặc ' Track ' , cho phép bạn bỏ qua một bài hát khi ấn vào các nút âm lượng. Thật không may, điều này khó khăn cho các sản phẩm chạy iOS hoặc Windows Phone 8.

Phục hồi những hình ảnh đã xóa trên IOS 8

Khôi phục hình ảnh đã xóa trên iOS 8

Nếu có một lúc bạn vô tình xóa những bức ảnh quý giá, bạn sẽ không cần phải lo nếu bạn sử dụng chiếc iPhone.

ứng dụng The Photos có mục riêng “Recently Deleted”, nơi tất cả những hình ảnh được lưu trữ trong 30 ngày, vì vậy bạn cần tìm những tấm hình bị mất ở album này và phục hồi chúng.

Mặt khác, nếu bạn không muốn ai có thể nhìn thấy hình ảnh của mình, hãy xóa những hình ảnh ở album Recently Deleted lần nữa.

Giao diện chặn cuộc gọi trên IOS

Chặn cuộc gọi

Hầu hết các điện thoại thông minh đều có khả năng chặn cuộc gọi. Với iOS 8 trên iphone có một số cách để làm điều đó, những đơn giản nhất là nhấn “I” bên cạnh số của người bạn muốn chặn, sau đó bấm “Block this person”.

Trên Android, với các dòng điện thoại như HTC One M9, Samsung Galaxy S6 thì tính năng chặn cuộc gọi thường được tìm thấy ở phần cài đặt điện thoại. Nếu như vẫn thất bịa, có những ứng dụng của bên thứ ba có thể thực hiện được điều này, chẳng hạn như “True Caller” và “Mr Number”.

Trên Windows Phone 8.1, bạn có thể kích hoạt một lựa chọn 'số bị chặn' trong 'Call + SMS filter' của menu cài đặt. Đối với người sử dụng điện thoại BlackBerry, buộc phải tìm các ứng dụng có sẵn trên BlackBerry World.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang