Uber lỗ 1 tỷ USD mỗi năm ở thị trường Trung Quốc

Thứ Hai, 22/02/2016 01:07  | Trương Lâm

|

(CAO) Các hãng “taxi công nghệ” đang cạnh tranh nhau khốc liệt bằng cách giảm giá cho hành khách và tăng tiền trả công cho tài xế. Đây được xem là một động thái đầu tư thiếu bền vững về lâu về dài.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây từ hãng tin CNN, CEO Uber - Travis Kalanick đã khẳng định việc làm ăn đang ổn định và có lãi tại Mỹ nhưng lại chịu lỗ tới 1 tỷ USD/năm tại Trung Quốc.

Tuy nhiên, đại diện của hãng lại trả lời hết sức lạc quan trước tình trạng trên: “Chúng tôi xác định việc chiếm lĩnh thị trường ở Trung Quốc là câu chuyện tương lai, cần sự đầu tư lâu dài. Bởi đối thủ của chúng tôi còn tiêu tốn số tiền gấp nhiều lần và cũng không làm phát sinh lãi”.

Đối thủ lớn nhất của Uber, tại một trong những thị trường lớn nhất thế giới, được xác định là ứng dụng nội địa Didi Kuaidi, vốn được hậu thuẫn bởi các công ty công nghệ khổng lồ tại Trung Quốc như Alibaba và Tencent.

Hiện tại, dịch vụ của Uber đang hoạt động trên 40 thành phố tại Trung Quốc. Đến cuối năm, con số này dự kiến sẽ tăng lên 100.

Uber đang phải chịu lỗ 1 tỷ USD mỗi năm ở thị trường Trung Quốc

Về phần mình, Didi Kuaidi không quên phản pháo với “cáo buộc” mang tính ám chỉ của Uber, đồng thời tìm cách để vươn ra thị trường quốc tế. Hãng này hiện đang liên kết với Lyft (Mỹ), GrabTaxi (Đông Nam Á) và Ola Cabs (Ấn Độ).

Bình luận (0)

Lên đầu trang