Người dùng Facebook thích thú với các biểu tượng cảm xúc mới

Chủ Nhật, 28/02/2016 09:04  | Đồng Thần

|

(CAO) 5 biểu tượng cảm xúc mới của Facebook với tên gọi Facebook Reaction cuối cùng đã xuất hiện. Điều này đồng nghĩa với việc người dùng sẽ thể hiện được nhiều cảm xúc hơn với một dòng trạng thái hơn việc bấm “like” đơn thuần.

Đây được xem là phản hồi tích cực từ Facebook, sau khi có quá nhiều người yêu cầu nên bổ sung thêm nút Dislike (không thích) để thể hiện thái độ giận dữ với một điều gì đó. Tuy nhiên, Facebook cho rằng nút Dislike mang ý nghĩa quá tiêu cực, cần những biểu tượng cảm xúc khác để có thể hiện phản ứng của người dùng trước một dòng trạng thái bất kỳ trên Facebook.

Các biểu tượng cảm xúc mới của Facebook

Sau một thời gian thử nghiệm tại Tây Ban Nha và Ireland, Facebook đã chính thức áp dụng bộ biểu tượng mới này trên phiên bản web, ứng dụng di động cho Android và iOS dành cho tất cả mọi người dùng trên toàn thế giới.

Được chọn lọc dựa trên các bình luận phổ biến nhất (chỉ với 1 chữ cái), cùng việc phân tích các nhãn dán (sticker) phổ biến nhất. Trên phiên bản di động, bạn cần nhấn giữ vào nút Like để các biểu tượng hiển thị ra rồi chọn 1 biểu tượng phù hợp, còn trên máy tính bạn chỉ cần rê chuột vào nút Like, chờ vài giây là các biểu tượng sẽ được hiển thị ngay.

Người dùng Facebook có nhiều cách thể hiện cảm xúc hơn trước

Hầu hết, người dùng Facebook trên toàn thế giới, cũng như tại Việt Nam đều tỏ ra thích thú với thay đổi mới này. Bạn Nguyễn Hoàng Quân, nhân viên văn phòng một công ty xây dựng ở Quận 8, TP.HCM cho biết: “Đây được xem là thiếu sót gây nhiều tranh cãi nhất của Facebook, việc có nhiều biểu tượng cảm xúc như vầy mang đến cho mình nhiều niềm vui hơn khi có thể hiện cảm xúc của mình với những chia sẻ của bạn bè. Chẳng hạn, với ai có chuyện buồn thì giờ đã có biểu tượng cảm xúc tương ứng, chứ mình không còn cảm thấy ái ngại vì phải nhấn nút Like vô duyên như trước”.

Người dùng Facebook khắp nơi trên thế giới tỏ ra thích thú

Bình luận (0)

Lên đầu trang