Smartphone giá 4 USD nhận được 50 triệu đơn đặt hàng

Thứ Sáu, 26/02/2016 06:13  | Huy Bân

|

(CAO) Với giá quá rẻ, chỉ gần 4 USD (khoảng 80 ngàn đồng), người dùng đã có trong tay chiếc smartphone Freedom 251 của Ấn Độ, vốn đang trở thành tâm điểm của giới công nghệ suốt thời gian qua.

Dù vẫn còn nhiều "hoài nghi" nhưng nhà sản xuất của Freedom 251 là Ringing Bells mới đây công bố đã nhận được 50 triệu đơn đặt hàng cho thiết bị từ khi nhận đặt trước cách đây vài ngày. Đồng thời, hãng cũng cho biết hãng không thể đáp ứng đủ đặt hàng. Do đó, công ty tạm thời chỉ giao trước 2,5 triệu chiếc Freedom 251 từ nay đến ngày 10-4, số còn lại sẽ được giao vào cuối tháng 6.

Với giá tương đương 4 USD, rẻ hơn cả một ly cà phê, chiếc điện thoại Freedom 251 đã thực sự làm chấn động giới công nghệ. Nhất là khi nó sở hữu một cấu hình không phải thường với chip xử lý 4 nhân, màn hình 4 inch qHD và chạy Android 5.1 Lollipop.

Tuy nhiên, chiếc Freedom 251 được giao cho các phóng viên công nghệ thử nghiệm lại là mẫu điện thoại Adcom Ikon 4 của Trung Quốc với giá bán khoảng  hơn 1 triệu đồng. Đặc biệt, logo Adcom được nhà sản xuất che đậy bằng bút xóa, ngay cả Adcom cũng không hề biết đến sự "hoán đổi" này cho đến khi mọi thứ bị phanh phui.

Phiên bản gửi để một vài phóng viên công nghệ nước ngoài đánh giá bị bôi tên hãng bằng bút xóa khá lộ liễu

Rất nhiều thắc mắc được đưa ra, nhất là về mức giá rẻ như cho. Thậm chí, nhiều thông tin mới còn nêu giả thiết cho rằng máy được cài sẵn phần mềm gián điệp để theo dõi, chiêu trò quảng bá sản phẩm, ban đầu bán giá rẻ tạo thương hiệu sau đó tăng giá,... Hãng sản xuất cũng gặp một số rắc rối về bản quyền kiểu dáng, khi chiếc điện thoại này có thiết kế tương tự iPhone.

Bình luận (0)

Lên đầu trang