Uber dính cáo buộc 'xem mặt' khách hàng để chặt tiền

Chủ Nhật, 03/04/2016 07:42  | Trương Lâm

|

(CAO) Giám đốc điều hành Travis Kalanick đang dính cáo buộc nâng giá cước đối với nhiều hành khách. Như vậy, Uber sẽ phải đối mặt với một vụ kiện rất quan trọng liên quan tới giá cước dịch vụ.

Uber còn dính cáo buộc áp dụng giá cước cao hơn đối với các khách hàng giàu có. Thẩm phán Quận Jed Rakoff tại Manhattan cho biết, Kalanick sẽ phải đối mặt với cáo buộc "thỏa thuận" cùng các tài xế để tính giá cước bằng một ứng dụng trên smartphone để tăng giá cước theo ý muốn. Mà điển hình của vụ việc được cho là áp dụng với các khách hàng ăn mặc sang trọng hay tăng giá cước vào giờ cao điểm.

Uber đang dính đến các cáo buộc về độc quyền

Cáo buộc này được đưa ra bởi chính các hành khách Uber, mà đại diện là Spencer Meyer đến từ Connecticut. Anh này cũng cho biết, đây là cách Uber chiếm lĩnh tới 80% thị trường khi đưa ra món lợi nhuận lớn bằng cách làm gian dối như trên nhằm lôi kéo hết tài xế từ phía đối thủ. 

Đại diện của Uber phân trần: “Chúng tôi không đồng ý với cáo buộc và phán quyết này. Bởi chúng không có cơ sở lý luận cũng như cơ sở thực tế để chứng minh tính xác thực”.

Xét về mặt lý thuyết thì các tài xế vốn hoạt động độc lập và Uber được xem như cầu nối giữa tài xế với khách hàng. Do đó, Uber không dính dáng đến việc tăng hay giảm giá cước.

Nhưng nếu như vậy Uber sẽ gặp khó khăn hơn trong cạnh tranh, bởi nguồn thu thấp, mọi lợi nhuận gần như nằm hết về phía tài xế. Đó là lý do, Uber thống nhất giá cước của các tài xế và "lèo lái" nó theo một thuật toán riêng. Đây có thể bị coi là hành vi độc quyền, nếu đúng như vậy Uber sẽ phải đối mặt với một vụ kiện nghiêm trọng nhất trong lịch sử phát triển thương hiệu.

Bình luận (0)

Lên đầu trang