Ấn Độ xử tù chung thân tài xế taxi Uber cưỡng hiếp hành khách

Thứ Tư, 04/11/2015 09:10  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm nay 4-11, BBC đưa tin một tòa án Ấn Độ đã tuyên án tù chung thân đối với tài xế taxi hãng Uber sau khi ông ta nhận tội đã cưỡng hiếp một hành khách vào năm ngoái ở thủ đô New Delhi.

Thủ phạm Shiv Kumar Yadav còn bị buộc tội hăm dọa và bắt cóc nữ hành khách này. Bản án đang làm nức lòng người dân Ấn Độ sau khi nhiều vụ cưỡng hiếp xảy ra ở nước này, cuối cùng công lý cũng được thực thi. Bản án tù chung thân cho Yadav mang biểu tượng răn đe tội phạm cao.

Theo cáo trạng, nữ hành khách 26 tuổi đã bị tài xế Kumar Yadav chở đến một khu vực hẻo lánh rồi cưỡng hiếp sau khi cô kêu xe taxi của hãng Uber do tên này lái chạy đến địa điểm định trước của mình.

Tài xế taxi Shiv Kumar Yadav ( mặc áo đen, giữa) bị cảnh sát áp tải đến phiên xử - Ảnh: AFP

Thẩm phán Kaveri Baweja cho biết: “Yadav ngồi tù chung thân không ân xá cho đến khi chết”. Người tài xế này khi nghe tòa tuyên án đã rơi nước mắt. Những giọt nước mắt muộn màng.

Vấn nạn cưỡng hiếp ở Ấn Độ nổi lên sau khi một nữ sinh viên 23 tuổi bị một nhóm người đánh đập và cưỡng hiếp đến chết trên xe buýt chạy quanh thủ đô New Delhi hồi tháng 12-2012.

Vụ việc gây chấn động dư luận, gây nên những làn sóng biểu tình phản đối mạnh mẽ từ dân chúng yêu cầu chính quyền Ấn Độ gia tăng hình phạt đối với tội cưỡng hiếp.

Tuy nhiên từ vụ cưỡng hiếp trên xe buýt năm 2012 đến nay, tình hình án cưỡng hiếp tại nước này vẫn không giảm, một phần do pháp luật lỏng lẻo, khi nạn nhân tố cáo thì phía cảnh sát chậm xử lý.

Bình luận (0)

Lên đầu trang