Trả đũa Mỹ giải cứu tù nhân, IS tung video hành quyết chiến binh Kurd

Thứ Bảy, 31/10/2015 15:45  | Anh Duy

|

(CAO) Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) vừa tung lên internet đoạn video chiếu cảnh chúng chặt đầu 4 chiến binh người Kurd nhằm trả đũa cho việc lực lượng người Kurd phối hợp với đặc nhiệm Mỹ giải cứu 70 tù nhân khỏi tay IS hôm 22-10.

Trong phần cuối của đoạn video dài 15 phút, một người đàn ông mang mặt nạ che kín phần đầu, phát đi thông điệp bằng tiếng Anh cảnh cáo tổng thống Mỹ Obama trước khi hắn ta hành quyết một chiến binh mặc bộ quần áo màu da cam.

Sau đó, lần lượt 3 chiến binh người Kurd còn lại đều bị các thành viên IS hành quyết bằng cách thức man rợ: chặt đầu.

Kết thúc đoạn video là dòng chữ Ả Rập hiện trên màn hình với thông điệp: “những binh sĩ Peshmerga (lực lượng vũ trang của người Kurd ở miền bắc Iraq) này, người Mỹ đã thất bại trong việc giải cứu”. 

Các chiến binh trong lực lượng người Kurd chiến đấu chống IS ở miền bắc Iraq 

Trước đó vào hôm 26-10, lực lượng người Kurd công bố đoạn video chiếu cảnh họ phối hợp với đặc nhiệm Mỹ giải cứu thành công khoảng 70 con tin bị nhốt trong nhà tù do tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) kiểm soát.

Cuộc giải cứu ngoạn mục diễn ra dưới làn đạn giao chiến giữa lính đặc nhiệm và các tay súng IS ở tỉnh Kirkuk miền bắc Iraq vào ngày 22-10.

Hồi đầu tuần này, IS tuyên bố cuộc bố ráp giải cứu tù nhân của Mỹ hôm 22-10 thất bại hoàn toàn do không giải cứu được bất kỳ con tin nào thuộc lực lượng Peshmerga.

Bình luận (0)

Lên đầu trang