Triều Tiên triệu tập đại hội Đảng sau 36 năm

Thứ Bảy, 31/10/2015 11:35  | Anh Duy

|

(CATP) Hôm 30-10-2015 trong một động thái gây bất ngờ, chính quyền Bình Nhưỡng cho biết sẽ tổ chức Đại hội Đảng lần đầu tiên sau 36 năm.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin Đại hội lần thứ 7 của Đảng Lao động Triều Tiên (WPK) sẽ diễn ra vào tháng 5-2016. KCNA nhấn mạnh: “Việc triệu tập đại hội là nhu cầu của Đảng và cuộc cách mạng đang tiến triển sau một kỷ nguyên thay đổi, nhằm góp phần làm cho công cuộc xây dựng quốc gia xã hội chủ nghĩa hùng mạnh”.

Các chuyên gia quốc tế nhận định đây là động thái để lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un củng cố quyền lực. Hồi tháng 10-1980, Đảng Lao động Triều Tiên đã triệu tập đại hội lần thứ 6 với sự tham gia của 3.000 đảng viên, trong đó công nhận vai trò lãnh đạo của cha ông Kim Jong Un là Kim Jong-il.

Vì thế, đại hội đảng lần này được dự báo là dịp để ông Kim Jong Un được chính thức công nhận theo thủ tục cấp cao.

Kim Jong Un được dự báo sẽ đưa ra đường hướng phát triển mới cho Triều Tiên trong đại hội lần này 

Dự báo trong kỳ đại hội này, ông Kim Jong Un sẽ đưa ra đường hướng phát triển mới cho đất nước trong giai đoạn tiếp theo.

Được biết Đại hội Đảng lần thứ 7 của Triều Tiên diễn ra trong bối cảnh Đảng Lao động Triều Tiên vừa tổ chức kỷ niệm 70 năm thành lập. Trong khi đó, mối quan hệ với Hàn Quốc vẫn gặp nhiều trục trặc xoay quanh chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang