Tàu Mỹ hoàn tất tuần tra quanh bãi đá Subi

Thứ Ba, 27/10/2015 15:36  | Anh Duy

|

(CAO) Trưa nay 27-10, Washington Post đưa tin tàu khu trục tên lửa USS Lassen của hải quân Mỹ đã hoàn tất việc tuần tra vùng biển quanh bãi đá Subi (quần đảo Trường Sa- Việt Nam) mà không gặp bất cứ trở ngại nào từ phía Trung Quốc.

Nguồn tin quốc phòng giấu tên nói với báo này chuyến tuần tra của tàu khu trục Mỹ đi kèm với máy bay trinh sát của hải quân đã “hoàn tất mà không gặp sự cố nào”.

Trước đó, Bắc Kinh từng hùng hồn tuyên bố không bao giờ cho phép bất kỳ quốc gia nào xâm phạm “chủ quyền” trên không và trên biển quanh các đảo nhân tạo nước này xây trái phép trên Biển Đông.

Sáng nay 27-10, khi hay tin tàu USS Lassen tuần tra, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị mạnh miệng lên án: “Nếu thông tin tuần tra là chính xác, chúng tôi khuyên Mỹ nên suy nghĩ lại trước khi hành động. Đừng hành động một cách mù quáng và khiến rắc rối phát sinh thêm”.

Tàu khu trục USS Lassen neo ở Yokosuka (Nhật) vào tháng 5-2014.Đây là tàu tuần tra Biển Đông ngày 27-10. - Ảnh: AP

Khi Mỹ hoàn tất việc tuần tra, Bộ Ngoại giao Trung Quốc lớn giọng: “Chúng tôi yêu cầu Mỹ sửa sai, không thực hiện hành vi khiêu khích nguy hiểm xâm phạm chủ quyền và lợi ích an ninh của Trung Quốc” .

Truyền thông quốc tế nhận định việc tuần tra là bước đi cứng rắn của Washington nhằm bác bỏ yêu sách chủ quyền vô lý của Bắc Kinh trên Biển Đông.

Bình luận (0)

Lên đầu trang