Gay cấn màn giải cứu 70 con tin khỏi tay IS

Thứ Hai, 26/10/2015 14:56  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm nay 26-10, CNN đưa tin lực lượng người Kurd vừa công bố đoạn video chiếu cảnh họ phối hợp với đặc nhiệm Mỹ giải cứu thành công khoảng 70 con tin bị nhốt trong nhà tù do tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) kiểm soát.

Cuộc giải cứu ngoạn mục diễn ra dưới làn đạn giao chiến giữa lính đặc nhiệm và các tay súng IS ở miền bắc Iraq vào ngày 22-10. Đoạn video chiếu cảnh một nhóm binh sĩ đưa các con tin đào thoát khỏi nhà tù qua những căn phòng tối. Các con tin trong video đi chân trần, mặc áo dài vấy bẩn.

Một giọng nói lớn trong bóng tối yêu cầu các con tin di chuyển nhanh qua sàn nhà đầy rác và các binh sĩ cầm súng.

Một cảnh giải cứu 70 con tin trong đoạn video - Ảnh: Kurdistan Region Security Council

CNN cho biết đoạn video được quay từ một camera gắn trên mũ bảo hiểm của một binh sĩ người Kurd. Một căn phòng tối có treo cờ của IS là nơi các binh sĩ đưa các con tin đào thoát băng qua. Tiếng súng chát chúa vang lên trong suốt đoạn video này. Mỹ đã xác nhận tính chân thật của đoạn video được quay ở một nhà tù thuộc tỉnh Kirkuk, nơi 70 con tin sắp bị IS hành quyết.

Chiến dịch giải cứu này có sự tham gia của 30 đặc nhiệm Mỹ thuộc lực lượng Delta cùng các binh sĩ người Kurd. Một binh sĩ Mỹ đã hy sinh trong chiến dịch giải cứu này là thượng sĩ Joshua L. Wheeler.

Video giải cứu 70 con tin: 

Bình luận (0)

Lên đầu trang