Thuỵ Điển “choáng váng” với vụ tấn công bằng kiếm trong trường học

Thứ Sáu, 23/10/2015 12:06  | Phương Kha

|

(CAO) Người dân Thuỵ Điển đang bàng hoàng với vụ tấn công bằng kiếm trong trường học

Vụ tấn công xảy ra lúc 3 giờ chiều qua, 22-10 (giờ Việt Nam) khi một thanh niên bịt mặt dùng kiếm đâm chém loạn xạ, làm chết một học sinh, một giáo viên tại trường Kronan thuộc thị trấn Trollhattan, phía tây Thuỵ Điển.

Kẻ tấn công mặc đồ đen, trước đó đã tung lên mạng nhiều hình ảnh chụp chung với các học sinh.

Hai nạn nhân nữa, một học sinh và một giáo viên, bị thương nặng. Kẻ tấn công bị cảnh sát bắn chết sau đó. Hắn 21 tuổi, là công dân địa phương.

Các nhân chứng mô tả cảnh hỗn loạn tại trường, với hàng trăm học sinh hoảng loạn vừa chạy vừa la hét.

Cảnh sát phản ứng với một cuộc gọi khẩn cấp báo cáo về vụ tấn công ở khu vực căng tin của trường. Khi đến nơi, họ thấy một người chết – là giáo viên,gần cổng vào.

Nghi phạm chụp hình đội mũ kiểu lính Đức quốc xã chụp cùng hai học sinh trước vụ tấn công - Ảnh: BBC

Hai nam học sinh và một giáo viên nữa được chở gấp tới bệnh viện, nhưng một nam sinh 17 tuổi không qua khỏi do vết thương quá nặng. Một học sinh khác, 15 tuổi, và giáo viên nam 41 tuổi, vẫn đang điều trị trong phòng chăm sóc đặc biệt. Tình trạng của họ được mô tả là nghiêm trọng nhưng hiện đã ổn định.

Kẻ tấn công cũng được đưa tới viện với nhiều vết đạn cảnh sát bắn.Sau đó tên này đã chết.

Cảnh sát cho biết kẻ tấn công ngoài kiếm còn sử dụng dao. Nghi phạm đã được nhận dạng nhưng không được tiết lộ tên. Cảnh sát nói khám xét nhà hắn phát hiện nhiều thứ “đáng quan tâm”.

Nghi phạm chưa có tiền án tiền sự. Được hỏi về khả năng liên quan đến các phần tử cực đoan cực hữu, phát ngôn viên cảnh sát Thord Haraldsson từ chối bình luận.

Trường này có khoảng 400 học sinh từ mẫu giáo tới 16 tuổi - Ảnh: BBC

Báo chí địa phương đưa tin rằng các tài khoản của nghi can trên Facebook và YouTube cho thấy hắn có sự quan tâm đến Hitler và Đức quốc xã. Trong một bức hình được một học sinh trong trường cung cấp cho truyền thông, gã mặc một chiếc áo choàng màu đen và đội mũ giống như của lính Đức trong Thế chiến thứ hai.

Người dân thắp nến phía ngoài hiện trường tưởng niệm các nạn nhân - Ảnh: BBC

Thủ tướng Thụy Điển Stefan Lofven đã đến hiện trường chỉ đạo xử lý vụ việc. Ông cho biết “ hôm nay là một ngày đen tối của Thụy Điển”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang