Tội phạm ngày càng “trẻ hóa” ở Thái Lan

Thứ Hai, 19/10/2015 18:28  | Anh Duy

|

(CAO) Chỉ trong một tuần ra quân trấn áp tội phạm, cảnh sát Thái Lan cho biết họ “sốc nặng” khi tịch thu được 382 khẩu súng, 100 quả bom, 3 kg ma túy đá ở 9 tỉnh miền trung nước này, xung quanh Bangkok.

Chiến dịch trấn áp và tịch thu vũ khí trái phép này diễn ra từ ngày 6 đến 12-10, tập trung vào hai tỉnh trọng điểm là Samut Prakan và Ayutthaya .

Số “hàng nóng” và ma túy đá bị tịch thu đến từ các băng nhóm tội phạm còn rất trẻ, thậm chí nhiều băng sở hữu một lượng vũ khí lớn có cơ cấu thành viên là những người trong độ tuổi teen ( từ 11 đến 19 tuổi), Bangkok Post đưa tin.

Số vũ khí cảnh sát tịch thu được - Ảnh: Bangkok Post

Giám đốc Cảnh sát vùng 1 Thái Lan Chaiwat Ketworachai – người đứng đầu chiến dịch trấn áp thậm chí cho biết ông còn không tin sẽ thu được một lượng lớn vũ khí như vậy chỉ trong 1 tuần.

Trong chiến dịch bố ráp lần này, cảnh sát Thái Lan cũng bắt giữ 264 nghi phạm bị cáo buộc tham gia các hoạt động tội phạm từ cướp bóc đến giết người.

Xu hướng tội phạm ngày càng "trẻ hóa" đang gây quan ngại cho giới chức nước này.

Mới đây vào ngày 11-10, dư luận nước này chấn động trước vụ cướp táo tợn xảy ra tại Samut Prakan khi một nam thanh niên 19 tuổi bị một nhóm băng cướp gồm 5 thành viên tuổi teen chở nhau trên 3 chiếc mô tô vây quanh xin tiền đểu.

Khi nạn nhân nói không có tiền, một tên trong nhóm cướp rút dao chém vào tay nạn nhân, rồi lấy đi 60 baht (khoảng 400 nghìn đồng) .

Một số vụ cướp khác cũng xảy ra khi bọn tội phạm, trong đó có nhiều tên còn trong độ tuổi thiếu niên sử dụng xe máy cướp của người đi đường túi xách, dây chuyền...

Bình luận (0)

Lên đầu trang