Pegida đòi treo cổ Thủ tướng Đức Angela Merkel

Thứ Tư, 14/10/2015 08:45  | Bảo Tâm (Pháp)

|

(CAO) Tổ chức Pegida tại Đức là một tổ chức cực hữu chống lại Hồi giáo, trong một cuộc biểu tình vào chiều ngày 12-10-2015 tại thành phố Dresden, đã mang theo hai khung treo cổ kèm hai bảng đề tên "Angela Mutti Merkel" và "Siegmar das Pack Gebriel" (chủ tịch đảng SPD và phó thủ tướng).

Họ đòi hỏi phải đuổi hết các người di tản ra khỏi nước Đức, nữ thủ tướng Merkel phải ra đi.

Hành động có tính khủng bố tính thần khủng khiếp đó là hình phạt tử hình treo cổ, chưa từng thấy kể từ sau Đại chiến thế giới lần thứ hai, và hình ảnh này đã làm rúng động tinh thần dư luận tại Đức.

Tổ chức Pegida biểu tình với hai cái khung treo cổ và dây thòng lọng dành cho nữ thủ tướng Đức Angela Merkel và phó thủ tướng Siegmar Gabriel

Điểm đặc biệt là các hành động cũng như quan điểm khích động chính trị chống lại người nước ngoài, người di tản chính trị hay vì chiến tranh thường diễn ra trên khu vực Đông Đức cũ. Các hành động hình sự chống người di tản cũng đã tăng mạnh tại Đức, kể từ khi nước Đức thu nhận người di tản Trung Đông.

Ông Seehofer, chủ tịch đảng CSU thuyết trình về đề tài "Người di tản" - Ảnh: Der Spiegel

Những lời tuyên bố và chỉ trích của chủ tịch đảng CSU ông Horst Seehofer (đảng Thiên chúa giáo Xã hội Đức, anh em với đảng CDU của nữ thủ tướng Angela Merkel) đối với chính sách thu nhận người di tản của chính phủ Đức hiện tại như chế thêm dầu vào lửa, khiến cho các khái niệm kỳ thị chùng tộc - người nước ngoài - người di tản - Hồi giáo được nối kết chặt chẽ với nhau trong lý luận, và làm tăng thêm sự sợ hãi trong dân chúng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang