Tổng thống Syria bất ngờ viếng thăm Nga

Thứ Tư, 21/10/2015 17:50  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm nay 21-10, BBC đưa tin tổng thống Syria Bashar al-Assad bất ngờ đến Matxcơva (Nga) hội kiến với tổng thống Putin. Đây là chuyến công du nước ngoài đầu tiên của ông từ sau cuộc nội chiến Syria bùng phát vào năm 2011.

Chuyến thăm của Assad diễn ra trong bối cảnh Nga đang tiến hành không kích dữ dội các mục tiêu của Nhà nước Hồi giáo (IS) cũng như một số nhóm phiến quân nổi dậy chống chính quyền ở Syria. Chuyến thăm đến Nga diễn ra vào chiều ngày 20-10 nhưng chỉ được hai bên công bố khi ông Assad đã trở về Damascus vào hôm sau.

Tổng thống Nga Putin (phải) gặp tổng thống Syria Assad tại Matxcơva vào hơm qua 20-10 - Ảnh: AP

Trong chuyến thăm, tổng thống Syria ca ngợi sự tham gia của Nga trong các chiến dịch không kích tại Syria đã giúp ngăn ngừa sự “lây lan” của khủng bố ở nước này. Đáp lại, Putin nhấn mạnh “ người dân Syria đã phải một mình chiến đấu chống khủng bố trong nhiều năm. Họ đã chịu nhiều tổn thất lớn lao nhưng giờ đây, họ đã đạt được nhiều thành quả quan trọng trong cuộc chiến này”.

Về tình hình nội chiến tại Syria, cả hai nhà lãnh đạo đều nhấn mạnh sự cần thiết trong việc tìm kiếm một giải pháp chính trị thích hợp để giải quyết cuộc khủng hoảng.

Nga cho biết sẽ “sẵn sàng đóng góp” vào bất kỳ quá trình chính trị nào có thể đem lại một giải pháp hòa bình cho tình hình tại Syria.

Bình luận (0)

Lên đầu trang