Tân thủ tướng Canada với chính sách lãnh đạo mới

Thứ Tư, 21/10/2015 14:30  | Anh Duy

|

(CAO) Truyền thông quốc tế đang đưa đậm nét tin về chiến thắng ngoạn mục của tân thủ tướng Canada Justin Trudeau.

43 tuổi, điển trai, có bố là cố thủ tướng Canada Pierre Trudeau, ông Justin đang gây chú ý không chỉ vì là “con nhà nòi” hay vẻ ngoài đẹp mã mà còn vì những thay đổi trong chính sách lãnh đạo của mình.

Rút khỏi chiến dịch không kích IS

Hôm nay 21-10, BBC đưa tin ông Justin xác nhận ông sẽ rút máy bay tiêm kích CF-18 thực hiện không kích chống Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Iraq và Syria về nước.

Động thái này diễn ra sau khi ông gọi điện thông báo cho tổng thống Mỹ Obama biết ý định của mình. Tuy nhiên vị tân thủ tướng cho biết sẽ giữ lại lực lượng quân đội làm công tác huấn luyện ở miền bắc Iraq.

Tân thủ tướng Canada với những chính sách lãnh đạo gây bất ngờ - Ảnh: EPA

Ông cũng cam kết sẽ tiếp nhận 25.000 người tị nạn Syria đến Canada đến trong năm nay. Về đối ngoại với Mỹ, chính quyền mới được dự báo sẽ cải thiện quan hệ giữa hai nước trong một số lĩnh vực, đặc biệt là hợp tác trong lĩnh vực môi trường.

Trước đó trong chiến dịch tranh cử, ông Justin đã cam kết sẽ giảm thuế thu nhập đối với tầng lớp trung lưu và tăng thuế đối với tầng lớp giàu có hơn. Chịu thâm hụt ngân sách trong 3 năm để đầu tư cho hạ tầng. Thực hiện các chính sách môi trường. Tiếp nhận thêm người tị nạn Syria, rút khỏi chiến dịch không kích IS. Hợp pháp hóa việc sử dụng cần sa.

Bình luận (0)

Lên đầu trang