Bé gái có tim ngoài lồng ngực vẫn lạc quan vui sống

Thứ Hai, 02/11/2015 11:18  | Thu Mai

|

(CAO) Bé gái 6 tuổi bẩm sinh có trái tim nằm ngoài lồng ngực vừa bay hàng ngàn km từ Nga đến Mỹ với hy vọng ngành y học hiện đại có thể chữa trị những dị tật cho em.

Virsaviya "Bathsheba" Borun-Goncharova mắc hội chứng ngực-bụng, hay còn gọi là hội chứng Pantaloy of Cantrell với quả tim nằm ngoài lồng ngực nhưng bé vẫn có thể nhảy múa như thường.

Theo các bức hình do mẹ Goncharova đưa lên internet, trái tim cô bé có thể được nhìn thấy rõ đang đập bên trong lớp da mỏng bảo vệ.

Giới y học cho rằng tình trạng của Goncharova chỉ xảy ra với xác suất dưới 1/1.000.000 ca sinh và quá hiếm đến nỗi mẹ em, chị Dari Borun, phải đưa con từ Nga tới Mỹ để hy vọng cô bé được phẫu thuật. 

Bé Virsaviya "Bathsheba" Borun-Goncharova với trái tim nằm ngoài lồng ngực - Ảnh: Mirror

Nhiều bệnh viện trên khắp thế giới đã từ chối yêu cầu điều trị cho con gái của chị Borun vì nhiều khó khăn và các nguy cơ trong phẫu thuật.

Hai mẹ con đã đi tới Boston, nhưng bệnh viện nhi ở đây không thể thực hiện ca mổ do huyết áp của cô bé lên quá cao. Giờ gia đình chuyển tới Hollywood trong niềm hy vọng rằng thuốc có thể làm giảm huyết áp của bé để đủ điều kiện phẫu thuật.

"Cháu thích vẽ Chúa Jesus, ngựa và thiên thần” -Virsaviya hồn nhiên nói với phóng viên tờ Mirror. “Cháu không tới trường và không học múa balê, nhưng cháu muốn làm điều đó ở nhà”.Hy vọng, điều kỳ diệu sẽ đến với em.

Bình luận (0)

Lên đầu trang