Em bé sinh ra trên trời đủ tiêu chuẩn làm công dân Mỹ

Thứ Ba, 20/10/2015 10:22  | Thu Mai

|

(CAO) Một đứa trẻ sinh ra trong chuyến bay từ Đài Loan tới Los Angeles (Mỹ) vừa được chính quyền bang ở Alaska xác nhận là đủ điều kiện để được bang này cấp giấy khai sinh.

Tuy nhiên người mẹ, bị từ chối cho vào Mỹ.Cơ quan Hàng không dân dụng Đài Loan (CAA) đang chờ phía Mỹ giải thích việc này và nói sản phụ không vi phạm các quy định xuất nhập cảnh hay trục xuất hoặc phát luật hình sự của Đài Loan.

Đứa trẻ hiện đang được bạn bè của gia đình này chăm sóc tại Mỹ. Người mẹ phải quay trở về Đài Loan đêm 17-10 vừa qua có cảnh sát sân bay và quan chức Cơ quan Nhập cư Quốc gia đi cùng.

Sản phụ đã sinh ngay trên máy bay - Ảnh minh họa

Theo Ban Dịch vụ Xã Hội và Y tế bang Alaska, “Một đứa trẻ sinh ra ở không phận quốc tế và sau đó được đưa vào Alaska sẽ có giấy khai sinh ở đây.” Theo luật của bang này, em bé giờ chỉ còn một thủ tục nữa là trở thành công dân Mỹ: cha mẹ bé phải nộp một tờ đơn với chi phí chỉ 30 USD.

Trong khi đó, một báo cáo từ một cự tiếp viên Air China đang được được lan truyền trên mạng tiết lộ rằng bà mẹ giấu kín việc mình mang thai và thậm chí khi các tiếp viên đang giúp chị ta sinh con, sản phụ còn hỏi họ liên tục: “Chúng ta đã tới không phận Mỹ chưa?”

Theo nữ tiếp viên tên Xiao Chen, nhân viên tổ lái thấy người phụ nữ có biểu hiện đau đột ngột và lúc đó mới khám phá ra chị ta mang thai.

Theo báo chí địa phương, người phụ nữ mang thai lên ghế hạng nhất một chuyến bay của Air China hôm 17-10. Khoảng 6 giờ sau khi cất cánh, hành khách này lâm bồn sớm. Máy bay phải bay chệch hướng tới sân bay gần nhất ở Anchorage, Alaska. May mắn trên máy bay có một bác sĩ và đứa bé được sinh ra 30 phút trước khi máy bay hạ cánh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang