Kết thúc có hậu của “cô gái Ấn Độ bí ẩn”

Thứ Sáu, 16/10/2015 17:32  | Thu Mai

|

(CAO) Một cô gái Ấn Độ bị kẹt ở Pakistan một thập kỷ cuối cùng đã nhận ra gia đình của mình trong các bức hình gửi từ bên kia biên giới.

Các nỗ lực tìm kiếm gia đình cho Geeta bắt đầu từ tháng 8 sau khi Ấn Độ chấp nhận cô là công dân nước này.

Với khả năng nghe và nói kém, Geeta bị lạc qua Pakistan vào năm cô khoảng 11 tuổi.

Hoàn cảnh của cô được biết đến rộng rãi theo sau một bộ phim của Bollywood mang tên Bajrangi Bhaijaan, trong đó kể về câu chuyện của một cô gái Ấn Độ không biết nói và bị kẹt lại ở Pakistan.

Trong hầu hết quãng thời gian ở Pakistan, Geeta sống tại một nhà tình thương của Edhi ở Karachi. Geeta là tên do nhân viên tại tổ chức từ thiện này đặt cho cô gái giờ được cho là khoảng 22 tuổi.

Khả năng nghe và nói của Geeta suy giảm, nhưng cô cố tiếp xúc bằng cử chỉ và chữ viết - Ảnh:AFP

Trả lời phỏng vấn của phóng viên AFP, Anwer Kazmi, một quan chức cấp cao cao tại tổ chức trên cho biết: “Cao uỷ Ấn Độ vừa mởi gởi cho chúng tôi một bức ảnh gia đình và Geeta đã nhận ra gia đình mình. 

Khi được lính biên phòng Pakistan tìm thấy cách đây một thập kỷ, Geeta không thể cung cấp tên, địa chỉ và bất kỳ giấy tờ gì cho họ. Cô bé cũng không thể giải thích tại sao mình lại băng qua biên giới.

Hiện cô đang đợi hoàn tất các thủ tục để trở về quê nhà sum họp với gia đình, dự kiến là vào 26-10, Faisal Edhi, con trai nhà từ thiện hàng đầu Pakistan, Abdul Sattar Edhi, cho biết như vậy.

Tổ chức Edhi đang cố sắp xếp một cuộc gọi điện thoại qua Skype giữa Geeta và gia đình cô, sống ở bang Bihar của Ấn Độ.

Ngoại trưởng Ấn Độ Sushma Swaraj cho biết gái sẽ được trao cho gia đình sau khi xét nghiệm ADN

Faisal Edhi (phải) và mẹ anh đã chăm sóc Geeta trong một trại mồ côi - Ảnh:

Bình luận (0)

Lên đầu trang