Đế chế Yahoo đang tất bật lo 'hậu sự'

Thứ Năm, 21/04/2016 05:47

|

(CAO) Mặc dù kết quả sẽ phải đợi đến khoảng tháng 6 mới có, nhưng ngay bây giờ Yahoo đang chuẩn bị cho việc bán mảng kinh doanh, cổ phần khổng lồ đang sở hữu của Alibaba,... bằng một cuộc đấu giá công khai.

Theo hồ sơ được công bố vừa qua, Yahoo đã sửa đổi một số điều khoản trong hợp đồng lao động và thêm vào đó trường hợp sẽ bán phần lớn mảng kinh doanh hiện tại của công ty. Yahoo đã chuẩn bị việc thanh toán hợp đồng thôi việc của tất cả nhân viên, ngay cả trong trường hợp chỉ có một phần của công ty được bán.

Như vậy, khả năng mất việc đang treo lơ lửng trên đầu các nhân viên của Yahoo. Trong khi đó, ban giám đốc của công ty vẫn đang phải vật lộn với các kế hoạch giúp vực dậy tình hình kinh doanh của công ty. Tuy nhiên, phương án này hiển nhiên chẳng có mấy hiệu quả và kết cuộc buồn là điều vốn dĩ phải đến.

Dù đang trên bờ vực nhưng Yahoo vẫn bảo đảm một số quyền lợi cho nhân viên

Tuy nhiên, toàn bộ nhân viên, trong đó có cả CEO Marissa Mayer được đảm bảo lợi ích ngay cả khi bị công ty mới sa thải. Trước đó vào năm 2008, Yahoo cũng đã từng sửa đổi các kế hoạch thôi việc cho nhân viên và khiến cho Microsoft phải tốn thêm 3 tỉ USD nếu như muốn mua lại công ty này. 

Do một số lợi ích của nhân viên của Yahoo vẫn sẽ phải được giữ nguyên, như việc trao quyền sở hữu cổ phiếu của Yahoo cho các nhân viên theo từng tháng. Các điều khoản này có thể sẽ khiến những công ty muốn mua lại Yahoo thêm suy nghĩ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang