Trung Quốc dự kiến phát triển xe buýt 'siêu cao tầng' tránh kẹt xe

Thứ Năm, 26/05/2016 01:16

|

(CAO) Vấn nạn ùn tắc giao thông ở Trung Quốc vốn đã trở nên quá quen thuộc với người dân. Tuy nhiên, tất cả sẽ được giải quyết nếu giải pháp xe bus cao tầng phát huy hiệu quả.

Với tên gọi Elevated Bus Transit (TEB), nó thực chất là một tuyến giao thông công cộng có hiệu quả trên lý thuyết. Nếu đưa vào thử nghiệm trên một số tuyến đường trong thời gian tới thành công, thì đây có thể là phương tiện công cộng phổ biến trong tương lai ở Trung Quốc. Và nó cũng có khả năng trở thành giải pháp cho một số nước mà tình trạng kẹt xe vốn xảy ra như cơm bữa.

Dự án xe buýt "siêu cao tầng" đang được cân nhắc ở Trung Quốc

Chiếc xe buýt sẽ có thể chuyên chở đến 1.200 hành khách, với những trạm dừng được xây trên độ cao lớn, tách biệt với mặt đất. Mô hình hoạt động của chiếc xe buýt "siêu cao tầng" này đã được trưng bày tại triển lãm công nghệ hằng năm lần thứ 19, diễn ra tại thành phố Bắc Kinh, Trung Quốc.

Nhà ga của chiếc xe buýt xe buýt "siêu cao tầng" này sẽ được đặt phía trên cao, tách biệt với mặt đất
Đây có thể sẽ trở thành mô hình di chuyển trong tương lai ở rất nhiều nước

Ngay khi được giới thiệu, nó đã nhận được sự quan tâm rất lớn của những khách hàng tham gia hội chợ. Nếu được chấp thuận, dự án có thể được chuẩn bị trong thời gian ít nhất là một năm. Việc triển khai xe buýt "siêu cao tầng" sẽ giải quyết được rất nhiều bài toán hóc búa trong thời điểm hiện tại ở Trung Quốc như: ô nhiễm, ùn tắc giao thông,...

Clip mô phỏng xe buýt "siêu cao tầng" tránh kẹt xe:

Bình luận (1)

Ý tưởng rất hay Xe nầy mà chạy ở VN, chắc bị kẹt bánh vì xe gắn máy luồn lách mắc kẹt ! thấy hình nó chỉ né được xe hơi chạy đúng luồn

LeQuang - Thứ Sáu, 27/05/2016, 21:48 Trả lời | Thích
Lên đầu trang