Cơ sở sản xuất giá đỗ ngâm hóa chất cấm xuất xứ từ Trung Quốc

Thứ Tư, 18/05/2016 08:30  | Hồng Phong

|

(CAO) Để nhanh chóng bán ra thị trường, bà Phượng tưới hóa chất cấm sử dụng có nguồn gốc từ Trung Quốc vào thùng chứa giá đỗ để kích thích, tăng trưởng giúp giá được trắng, ít mọc rễ, thân mập và thời gian thu hoạch được rút ngắn...

Ngày 17-5, Đoàn kiểm tra liên ngành của Chi cục Quản lý thị trường Bình Dương phối hợp với Chi cục Bảo vệ thực vật, Cảnh sát Kinh tế Công an TX.Thuận An (tỉnh Bình Dương) kiểm tra cơ sở sản xuất giá đỗ của bà Phạm Thị Mỹ Phượng (KP.Thạnh Bình, P.An Thạnh) và phát hiện nhiều sai phạm.

Đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra cơ sở sản xuất giá đỗ của bà Phượng

Theo đó, bà Phượng đã sử dụng hóa chất cấm sử dụng có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc để sản xuất giá đỗ. Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng thu giữ 254 ống hóa chất đã qua sử dụng, 1.800 ống hóa chất chưa sử dụng.

Chủ cơ sở này cho biết, loại hóa chất này sử dụng với mục đích kích thích sự tăng trưởng của giá đỗ, giúp giá được trắng, ít mọc rễ, thân mập và thời gian thu hoạch được rút ngắn để nhanh chóng bán ra thị trường.

Loại hóa chất cấm mà cơ sở này dùng tưới lên thùng giá đỗ để kích thích tăng trưởng
Sau khi được tưới hóa chất, giá đỗ sẽ trắng, mập, dài khoảng 10cm, ít rễ...

Khoảng 20 thùng giá đỗ, bà Phượng hòa 5 ống hóa chất rồi tưới lên. Trung bình mỗi ngày, cơ sở này cho ra thị trường khoảng 20 thùng giá đỗ, mỗi thùng nặng khoảng 15kg.

Cuối buổi làm việc, Đoàn kiểm tra liên ngành đã lập biên bản xử phạt hành chính, tịch thu 88 thùng giá đỗ và các tang vật liên quan để mang đi tiêu hủy.

Bình luận (0)

Lên đầu trang