Phát hiện cơ sở sản xuất giá bằng hóa chất kích thích Trung Quốc

Thứ Sáu, 13/05/2016 05:44  | Lê Huân - Linh Vũ

|

(CAO) Đậu xanh được ngâm với vôi Càng Long rồi cho vào các thùng nhôm để ủ, cứ 3 giờ tưới nước vôi Càng Long và nước lạnh vào thùng. Đến ngày thứ 2 thì dùng thuốc kích thích tăng trưởng (mua ở Phan Thiết) pha với nước tưới vào trong thùng nhôm để thân cây giá mập lên và không ra rễ. Trước khi đưa ra thị trường, giá được ngâm chất tẩy rửa làm cho cây giá trắng, đẹp.

Công an bắt quả tang cơ sở sản xuất giá bẩn - Ảnh: Lê Huân

Vào lúc 3 giờ 15 ngày 12-5, Phòng Cảnh sát Môi trường, Công an tỉnh Bình Thuận phối hợp cùng Đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm số 2 tỉnh Bình Thuận bất ngờ kiểm tra và phát hiện cơ sở sản xuất giá của ông Hà Tấn Thượng (44 tuổi, nằm trong hẻm sâu tại thôn Thắng Hòa, xã Hàm Thắng, huyện Hàm Thuận Bắc) đang sản xuất giá không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm với quy mô lớn.

Phát hiện đoàn kiểm tra, chủ cơ sở nhanh tay phi tang túi đựng chất kích thích tăng trưởng ra vườn thanh long phía sau nhà nhưng các bị trinh sát của Phòng Cảnh sát môi trường phát hiện, thu giữ tang vật. Cơ quan chức năng thu giữ 2kg bột màu trắng, 13 ống thuốc kích thích tăng trưởng ghi chữ Trung Quốc chưa sử dụng và 210 ống thuốc được sử dụng, 35kg giá thành phẩm được ngâm hóa chất.

Giá được tưới chất kích thích mập lên, không ra rễ - Ảnh: Lê Huân
Giả được ngâm vào chất tẩy rửa để trắng, đẹp - Ảnh: Lê Huân

Ông Thượng khai, đậu xanh được ngâm với vôi Càng Long rồi cho vào các thùng nhôm để ủ, cứ 3 giờ tưới nước vôi Càng Long và nước lạnh vào thùng. Đến ngày thứ 2 thì dùng thuốc kích thích tăng trưởng (mua ở Phan Thiết) pha với nước tưới vào trong thùng nhôm để thân cây giá mập lên và không ra rễ. Việc tưới được thực hiện 6 ngày thì có giá thành phẩm.

Trước khi đưa ra thị trường, giá được ngâm trong bồn nước có pha chất bột màu trắng là chất tẩy rửa làm cho cây giá trắng, đẹp, sau đó xả qua nước lạnh rồi đóng gói đưa ra thị trường tiêu thụ. Mỗi ngày, cơ sở này cho ra thị trường từ 100 - 200kg giá. Thị trường chính của cơ sở là tại TP.Phan Thiết và huyện Hàm Thuận Bắc.

Chất bột màu trắng và ống thuốc kích thích tăng trưởng ghi chữ Trung Quốc - Ảnh: Lê Huân

Đoàn kiểm tra liên ngành lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với cơ sở này như không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm, sử dụng hóa chất làm phụ gia chế biến thực phẩm không rõ nhãn mác, nguồn gốc xuất xứ và sử dụng nguồn nước chưa qua kiểm soát để sản xuất.

Bình luận (0)

Lên đầu trang