Người nghiện chụp ảnh 'tự sướng' thường bị 'ảo tưởng' mình đẹp

Chủ Nhật, 22/05/2016 05:22

|

(CAO) Một nghiên cứu mới đây cho thấy những người thích chụp ảnh "tự sướng" (selfie) thường tự đưa ra những đánh giá không mấy chính xác về bản thân, so với mức đánh giá chung.

Theo tờ Telegraph, các nhà nghiên cứu đại học Toronto đã làm một thử nghiệm với 198 sinh viên. Trong đó, có 100 người thường xuyên chụp ảnh bản thân, đặc biệt là những tấm ảnh "tự sướng", thường là bằng camera trước của điện thoại hay bằng gậy "tự sướng". Và sau khi có bức ảnh ưng ý, thì lập tức post lên mạng xã hội, với tần suất đôi khi là... "rất dày".

Mỗi sinh viên tham gia khảo sát sẽ tự chụp một bức ảnh "tự sướng"và một bức ảnh nhờ người khác chụp giúp chính họ. Rồi chủ nhân trong tấm ảnh sẽ tự đánh giá xem bạn bè sẽ nghĩ về họ như thế nào nếu thấy các tấm ảnh.

Người nghiện chụp ảnh "tự sướng" thường có những ảo tưởng về bản thân nhiều hơn người bình thường

Dĩ nhiên, 178 người "bạn bè" cũng được đưa ra lời đề nghị tương tự từ nhóm nghiên cứu. Kết quả cho thấy, gần như toàn bộ những người trong cuộc thử nghiệm cho rằng ảnh chụp mình dễ thương hơn so với ngoài đời thực.

Chỉ có khác biệt là nhóm người thường xuyên chụp ảnh "tự sướng" có xu hướng nghĩ các bức ảnh "tự sướng" do họ tự chụp đẹp hơn so với người khác chụp bản thân mình.

Qua cuộc thử nhiệm, nhóm nghiên cứu cho rằng, những người nghiện chụp ảnh "tự sướng" thường xuất hiện "ảo tưởng" về bản thân. Đặc biệt, họ cho rằng những tấm hình do chính họ chụp "tự sướng" mới hoàn hảo. Đồng thời, họ cảm giác khi tự chụp ảnh những người xung quanh sẽ chú ý tới hành động của họ hơn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang