Hai học sinh phát minh nhà tự lắp bằng tay giá 1.000 USD cho người vô gia cư

Thứ Hai, 30/05/2016 15:29

|

(CAO) Theo Tech Insider, Norris Palmer và Austin Ortega đang là học sinh năm cuối của Khoa Kỹ thuật và Xây dựng tại trường Trung học Lincoln và đã hoàn thành nguyên mẫu đầu tiên của sản phẩm nhà tự lắp bằng tay cho người vô gia cư, mang tên Habitable Urban Tent (HUT).

Hai học sinh tại Stockton, California đã phát minh ra một căn nhà nhỏ với chi phí cực thấp cho người vô gia cư. Chiều cao của HUT khoảng 2,4 m, dễ vận chuyển, lắp ráp mà không cần đóng đinh hay bất cứ thứ gì quá nặng nhọc, chỉ đơn giản là ráp và nối bằng tay mà thôi.

Vật liệu chủ yếu của HUT là khung gỗ và kim loại

Nguyên mẫu ban đầu nhà HUT đặt tại trường nơi hai nhà phát minh theo học được làm từ các tấm kim loại và khung gỗ. Tuy nhiên, họ cho biết sản phẩm trong tương lai sẽ được làm bằng nhựa HDPE.

Bên trong mỗi căn nhà mini này có giường, đệm và cửa sổ trượt (có thể đóng mở) để thông gió. Ngoài ra, còn một lớp cách nhiệt giữa khung gỗ và vỏ kim loại.

Bên trong căn nhà "siêu rẻ" là một chiếc giường cá nhân và cửa sổ trượt

Nguyên mẫu ban đầu của Palmer và Ortega có giá khoảng 3.000 USD (khoảng 66 triệu đồng). Tuy nhiên, nhóm nghiên cứu đặt ra mục tiêu sản xuất sản phẩm tiếp theo với giá chỉ 1.000 USD (khoảng 22 triệu đồng).

Dự kiến phiên bản HUT sắp tới giá sẽ chỉ khoảng 1.000 USD

Jeff Wright – thầy giáo hướng dẫn của Ortega và Palmer chia sẻ: "Phát minh này thật sự có sức lan tỏa trong cộng đồng, nhất là nó mang tính nhân đạo khi nó hướng tới những người vô gia cư. Nó sẽ là nguồn cảm hứng cho những phát minh tương tự, có giá trị lớn và phù hợp với túi tiền nhiều người".

Bình luận (0)

Lên đầu trang