Sau năm 2017, iPhone sẽ chuyển chu kỳ vòng đời sản phẩm thành 3 năm

Thứ Năm, 02/06/2016 15:04  | Trương Lâm

|

(CAO) Quả thật, thời gian 1 năm để cho ra một phiên bản iPhone mới khá thiếu hợp lý, nhất là khi người tiêu dùng chưa có nhu cầu thay thế sản phẩm mình đang sử dụng lúc chưa cần thiết.

Theo tờ Nikkei của Nhật, Apple đang có kế hoạch tăng vòng đời sản phẩm cho  iPhone thành 3 năm thay vì 1 năm như hiện tại.

Sở dĩ Apple có thể sẽ thực hiện thay đổi trên, đơn giản là vì những tiến bộ công nghệ, thiết kế, nhu cầu người sử dụng đã bão hòa. Rõ ràng, trong 1 năm sẽ khó tạo bước đột phá trong tất cả các khía cạnh để cho ra một sản phẩm mang tính thu hút cao, khiến người tiêu dùng cảm thấy cần thiết để có nó.

Điều này dễ nhận ra bởi trong bối cảnh những thế hệ chipset mới đang ngày càng nhanh hơn và hệ điều hành cũng như phần mềm đang ngày càng hoàn thiện hơn thì việc sản xuất ra phần cứng mới chỉ làm giảm lợi ích đối với hãng sản xuất.

Điển hình là tờ Nikkei cho rằng, phiên bản iPhone 7 của năm nay sẽ gần như giống hệt iPhone 6/6S với một vài cải tiến quen thuộc như: nâng cấp chất lượng camera, khả năng chịu nước, tăng thời lượng sử dụng pin, sử dụng cổng âm thanh mới,...

Một trong những bản concept của iPhone 7

Nikkei không ghi chú rõ nguồn tin mà họ có được nhưng rất có thể thông tin thay đổi về vòng đời iPhone nói trên xuất phát từ chuỗi cung ứng của Apple tại Nhật Bản, Đài Loan và Trung Quốc nơi cung cấp gần như toàn bộ các linh kiện phần cứng của iPhone.

Trong thời gian qua, iPhone vẫn mang đến lợi nhuận cho Apple nhưng rõ ràng đã có những dấu hiệu rõ rệt về sự suy giảm. Cụ thể là trong tháng 4 vừa qua, lần đầu tiên, Apple đã phải đối mặt với mức sụt giảm về doanh thu tính theo quý so với cùng kỳ năm trước.

Bình luận (0)

Lên đầu trang