Hàn Quốc lắp đặt biển cảnh báo với người đi bộ sử dụng smartphone

Thứ Ba, 28/06/2016 04:20

|

(CAO) Nghe có vẻ khó tin nhưng Hàn Quốc đã phải áp dụng biển cảnh báo này. Những biển báo đầu tiên đã được lắp đặt ở 5 địa điểm được cho là có tỷ lệ tai nạn do sử dụng smartphone nhiều nhất.

Thành phố Seoul (Hàn Quốc) đang bắt đầu lắp đặt 300 biển giao thông để cảnh báo cho người vừa đi bộ vừa sử dụng smartphone. Các biển báo này được kỳ vọng sẽ hạn chế được tác hại của người luôn dán mắt vào điện thoại mà không chú ý xung quanh. 

Hàn Quốc là một trong những quốc gia có chứng nghiện smartpone khá cao

Nội dung biển cảnh báo này thể hiện hình một người đi bộ va chạm với xe hơi do mải sử dụng smartphone. Vị trí lắp đặt được ưu tiên là tại cột đèn giao thông, vỉa hè,... nhằm thu hút sự chú ý của những người đi đường.

Khi hỏi về cảm giác khi thấy các biển báo này, nhiều người cho rằng nó không thực sự mang lại hiệu quả: "Nếu một người sử dụng điện thoại đã không chú ý được xung quanh thì làm sao họ có thể thấy các biển cảnh báo?".

Nhiều người không tin tưởng lắm vào hiệu quả của những biển cảnh báo này

Cơ quan An toàn Giao thông của Hàn Quốc đã ghi nhận hơn 1000 vụ va chạm giao thông liên quan đến smartphone trong năm 2014, năm 2009 thì chỉ có 437 vụ tai nạn như vậy. Không riêng Hàn Quốc, một số quốc gia khác cũng xem việc sử dụng điện thoại khi đi trên đường hay điều khiển phương tiện là điều đáng quan ngại.

Bình luận (0)

Lên đầu trang