Nhiều người Anh tìm kiếm trên Google xem EU là gì cách vài giờ sau khi bỏ phiếu rời EU

Thứ Hai, 27/06/2016 05:11  | Tôn Văn

|

(CAO) Theo Washington Post, việc chứng kiến thị trường chứng khoán chao đảo và giá trị đồng bảng ở Anh giảm mạnh nhất trong hơn 30 năm qua, có lẽ chỉ mới là bắt đầu cho một chuỗi sự kiện khác. Mà điển hình là việc nhiều người Anh sau khi bỏ phiếu mới tìm kiếm Google xem EU là gì!

Hầu hết trên thế giới đều cảm thấy sốc trước quyết định của người Anh, thậm chí nhiều người còn chua chát, đúng là dân “Phớt Ăng Lê”. Dù chiến dịch rời EU đã thành công nhưng dường như nhiều người Anh có lẽ thậm chí không biết họ đã thực sự bỏ phiếu cho cái gì?

Hẳn nhiên, đồng bảng Anh giảm mạnh chưa đáng sợ bằng cơn sốc kinh tế đang chờ đón phía trước. Thậm chí, nhiều người Anh đã bỏ phiếu ủng hộ cũng chưa hiểu tường tận vấn đề.

Bằng chứng là theo báo cáo của Google, lượng tìm kiếm tăng đột biến không chỉ liên quan đến việc thắc mắc cơ chế hoạt động cũng như ảnh hưởng của EU (còn được gọi là Brexit) có thể tác động như thế nào đối với nền kinh tế. Các câu hỏi tưởng chừng đơn giản như: “EU là gì?”; “Có bao nhiêu nước EU?”;.... được truy vấn liên tục.

Nhiều người còn tìm hiểu cặn kẽ "Điều gì xảy ra nếu Anh rời EU" đã tăng hơn gấp 3 lần so với bình thường. Khi được hỏi, nhiều người Anh bỏ phiếu ủng hộ không giấu được sự luyến tiếc, đa số đều trả lời nếu được bầu lại sẽ không bỏ phiếu ủng hộ việc Anh rời EU.

Bình luận (0)

Lên đầu trang