Internet quốc tế sẽ chậm do cáp quang bảo trì 5 ngày

Thứ Bảy, 18/06/2016 13:25  | Huy Bân

|

(CAO) Trong khoảng thời gian từ ngày 22 - 27/6, tuyến cáp quang biển AAG sẽ được bảo trì, khiến kết nối internet đi quốc tế bị chậm lại.

Lần gần nhất AAG (Asia America Gateway) được bảo trì là đầu tháng 3-2016. Như vậy trong khoảng thời gian bảo trì việc truy cập internet quốc tế sẽ bị chậm, điển hình như việc truy cập đến các khu vực ở: Mỹ, Nhật, Hồng Kông, Châu Âu.

Hay nói chách khác ảnh hưởng đến tốc độ kết nối của các dịch vụ có máy chủ đặt ngoài lãnh thổ Việt Nam như: Facebook, Google,... còn việc truy cập trong nước sẽ không bị ảnh hưởng nhiều.

Kể từ khi đi vào hoạt động năm 2009, tuyến cáp này đã không ít lần gặp sự cố, ảnh hưởng nhiều đến người dùng bởi đây là tuyến Internet quốc tế chủ yếu của Việt Nam.

Việt Nam có tổng cộng 4 tuyến cáp quang biển, trong đó tuyến AAG được khánh thành và đưa vào sử dụng từ tháng 11-2009, có chiều dài hơn 20.000 km. Kết nối khu vực Đông Nam Á với bờ tây nước Mỹ, đi qua Thái Bình Dương và các đảo Guam và Hawaii.

Có 4 công ty Việt Nam tham gia đầu tư vào dự án này gồm FPT Telecom, Viettel, VNPT, SPT, trong tổng số 19 công ty cùng xây dựng. Dung lượng thiết kế đạt 2 terabit/giây.

Bình luận (0)

Lên đầu trang