Chính thức cấp phép 4G cho Viettel, VNPT

Thứ Sáu, 14/10/2016 15:14  | Đồng Dương

|

(CAO) Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn vừa ký giấy phép thiết lập mạng viễn thông công cộng và giấy phép cung cấp dịch vụ viễn thông 4G cho Tập đoàn Viettel và Tập đoàn VNPT.

Với quyết định này, hai nhà mạng sẽ có thể chính thức triển khai, cung cấp dịch vụ 4G trên băng tần 1800 MHz ra thị trường. Cụ thể,  VNPT và Viettel đã chính thức được cấp phép triển khai dịch vụ 4G vào chiều nay, 14-10-2016.

Trước đó, cả hai nhà mạng này đã có điều kiện thử nghiệm triển khai dịch vụ 4G tại Bà Rịa - Vũng Tàu, Hà Nội (Viettel); rồi TP.HCM, Kiên Giang (VNPT) từ tháng 1-2016.

Đây cũng là hai doanh nghiệp đầu tiên nộp hồ sơ xin cấp phép 4G lên Cục Viễn thông và trải qua quá trình rà soát, thẩm định chặt chẽ của Bộ TT&TT về hạ tầng, công nghệ cũng như phương án, mô hình kinh doanh,...

Người dùng vẫn chưa cảm nhận rõ nét tốc độ 4G trong lần thử nghiệm đầu tiên của nhà mạng

Trên thế giới đã triển khai thành công mạng 4G và hiện tại nhiều nước đã hoàn thiện. Thậm chí, một số nước tiên tiến như: Mỹ, Nhật, Hàn Quốc,... đã chuẩn bị xong các bước cơ bản để triển khai mạng 5G.

Tại Việt Nam quá trình triển khai mạng 4G và cho phép đổi sim 4G còn khá chậm, tốc độ trong những lần thử nghiệm đầu tiên chỉ là 250mb/s . Tuy là con số tương đối lớn so với mạng 3G nhưng đối với thế giới thì nó vẫn chỉ còn con số rất nhỏ. Mạng 4G ở Việt Nam dự kiến sẽ được ổn định vào cuối năm 2017.

Bình luận (0)

Lên đầu trang