Đền Prambanan toả sáng qua màn trình diễn Video Mapping

Thứ Tư, 12/10/2016 09:31  | Thái Dương

|

(CAO) Trong khuôn khổ sự kiện Unleash The Champion within, đêm 10-10, công ty EPSON đã tổ chức đêm Gala Dinner và màn trình diễn Video Mapping vô cùng đặc sắc tại khu vực đền Prambanan, tại Yogyakarta, Indonesia.

Quần thể đền đài Prambanan được xây dựng từ thế kỷ thứ 9 ở Java, cách thành phố Yogyakarta khoảng 18km về hướng Đông. Đây là một trong những quần thể đền Hindu Hồi giáo lớn và cổ kính nhất của khu vực Đông Nam Á. Nơi đây thờ Trimurti (ba vị thần tối cao của đạo Hindu gồm: thần sáng tạo Brahma, thần duy trì Vishnu và thần hủy diệt Shiva).

Toàn bộ quần thể đền đài Prambanan gồm nhiều đền tháp lớn, nhỏ với tháp chính giữa cao tới 47m. Đến thế kỷ 16, một trận động đất lớn xảy ra tại Indonesia đã khiến cho tháp chính và nhiều đền tháp nhỏ trong quần thể sụp đổ.

Đến năm 1918, việc trùng tu, tôn tạo mới thực sự được bắt đầu và đến năm 1930 thì công việc này mới bắt đầu quy chuẩn với sự giúp đỡ của cộng đồng quốc tế.

Quần thể đền đài Prambanan của Indonesia được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới năm 1991. 

Tại đêm trình diễn, Epson đã khéo léo kết hợp giữa màn biểu diễn nghệ thuật truyền thống đặc sắc và công nghệ Video mapping đã tạo nên những hình ảnh mãn nhãn người xem. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang