Máy bay hoãn chuyến vì điện thoại Samsung Galaxy Note 7 bốc cháy

Thứ Năm, 06/10/2016 11:31  | Phương Thảo

|

(CAO) Một chuyến bay của hãng Southwest Airlines hôm 5/10/2016 đã phải hoãn lại sau khi chiếc điện thoại Samsung Galaxy Note 7 của một hành khách bốc cháy trên máy bay.

Uỷ ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng liên bang Mỹ được CNN dẫn lời cho biết họ đang điều tra vụ vịêc xảy ra trên chuyến bay khởi hành từ sân bay quốc tế Louisville đến Baltimore.

Chủ sở hữu chiếc Note 7, Brian Green cho biết lúc anh đút điện thoại vào túi quần nó đang tắt nguồn. Vài giây sau anh “nghe tiếng nổ pop” và sau đó thấy có khói “cuộn” ra từ quần áo mình.

Anh nói: “Tôi rút điện thoại ra và ném nó xuống sàn, vì tôi không muốn nó nổ trên tay mình. Tôi không biết làm gì khác với nó.”

Chuyến bay sau đó được di tản khi khoảng hai hàng ghế bị khói phủ kín.Southwest thông báo hành khách có thể kiếm ghế trên những chuyến bay khác để tới nơi đến của mình.

Một khách hàng Samsung ở Trung Quốc báo cáo điện thoại của anh bắt lửa một ngày sau khi anh mua chiếc Galaxy Note7 - Ảnh: video của CNN

Green cho biết anh đã thay chiếc điện thoại của mình sau khi nhận được một tin nhắn văn bản từ Samsung về việc thu hồi Note 7, mới tung ra hồi tháng 9.

Khi được CNN hỏi hôm 5-10, Samsung nói họ không thể chứng thực câu chuyện của Green và cho biết: “Chúng tôi đang làm việc với nhà chức trách và Southwest để thu hồi thiết bị này nhằm xác định nguyên nhân.”

Đây không phải là lần đầu tiên có báo cáo về việc điện thoại Note 7 được Samsung thay đã bắt lửa. Tuần trước, một khách hàng ở Trung Quốc báo cáo rằng chiếc điện thoại mới của anh cũng bốc cháy khi đang sạc pin.

Một vài khách hàng ở Hàn Quốc cũng báo cáo các thiết bị thay thế của họ tiêu hao pin quá nhanh và quá nóng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang