Apple thua kiện hơn 300 triệu USD

Thứ Hai, 03/10/2016 01:59

|

(CAO) Đây là một tuyên án khá bất ngờ khi mà năm ngoái cũng trong vụ kiện này tòa đã bác bỏ việc Apple phải bồi thường VirnetX khoản tiền 625,6 triệu USD.

Vào tối thứ Sáu, một bồi thẩm đoàn tại bang Texas, Mỹ, đã tuyên Apple phải bồi thường thiệt hại hơn 302,4 triệu USD vì đã vi phạm bản quyền các công nghệ bảo mật internet của hãng VirnetX Holding Corp (hãng hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực cấp phép sử dụng bằng sáng chế) trong các ứng dụng, bao gồm cả gọi tính năng video FaceTime đình đám trong thời gian qua.

Đại diện truyền thông của Apple hầu như không đưa ra bất cứ bình luận gì sau vụ việc

Còn nhớ năm ngoái cũng trong vụ kiện này, tòa đã bác bỏ việc Apple phải bồi thường VirnetX khoản tiền 625,6 triệu USD. Cả hai hãng đã theo đuổi khá nhiều vụ tranh chấp bằng sáng chế trong thời gian gần đây. Khởi đầu của "cuộc chiến" là vào năm 2010, VirnetX từng kiện Apple vi phạm 4 bằng sáng chế bảo mật mạng.

Trong phiên tòa vừa diễn ra, VirnetX đã đưa ra một số bằng chứng việc xâm phạm "bản quyền" của Apple, cũng như chấp nhận mức bồi thường 302,4 triệu USD là phù hợp. Tuy nhiên, phát ngôn viên của Apple - Rachel Tulley hầu như không đưa ra bất cứ bình luận gì sau vụ việc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang